Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase: Những bóng hồng xinh đẹp trên các chặng đua khốc liệt

Cập nhật: 07-03-2022 | 08:25:43

Như thường lệ hàng năm, Giải xe đạp nữ Bình Dương tranh Cúp Biwase là dịp để các cua rơ nữ của làng xe đạp Việt Nam thể hiện năng lực của mình trong dịp đầu năm mới, qua đó chuẩn bị tinh thần cho cả một năm với nhiều giải đấu hấp dẫn. Ở đó, các tay đua nữ không chỉ khẳng định được năng lực mà còn thể hiện được cá tính của bản thân khi giải diễn ra trong thời điểm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 hàng năm.


Những bóng hồng xinh đẹp trên đường đua của Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase

Với tính chất đặc trưng của ngành thể thao, những nữ vận động viên cũng phải thường xuyên xa nhà thi đấu quanh năm. Việc không được gặp gia đình cũng như gặp khó trong việc tìm được một nửa yêu thương cũng là điều dễ hiểu. Thông thường, bạn trai của các nữ vận động viên thể thao sẽ là những người hoạt động cùng trong ngành. Hiểu được tính chất và mức độ quan trọng của nghề thể thao, những đấng mày râu mới dễ dàng chia sẻ khó khăn với một nửa còn lại của mình. Và những tay đua nữ cũng không nằm ngoài quy luật chung như trên.

Đối với những tay đua thông thường, việc thường xuyên tập luyện, không có thời gian để tìm hiểu yêu thương là chuyện thường thấy. Điều này đối với các cua rơ thuộc biên chế của đội tuyển xe đạp Việt Nam như Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương hay Nguyễn Thị Thật của Tập đoàn Lộc Trời lại càng khó hơn nhiều. Ngoài nhiệm vụ ở đội nhà, họ còn phải có trách nhiệm lớn với đội tuyển quốc gia. Trên những chặng đua của Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase, khi được hỏi rằng đi suốt thế này bạn trai hay người yêu có chấp nhận hay không? Những cô gái vàng trên đường đua của làng xe đạp nữ Việt Nam chỉ cười vui và phản hồi rằng: “Em nào đã có người yêu, em còn sợ ế đây này”.

Tất nhiên, đó là câu nói vui của những bông hồng xinh đẹp của làng xe đạp nước nhà. Nhưng đó cũng là thực tế của những cô gái khi chọn nghiệp thể thao. Họ chấp nhận hy sinh, bản thân đôi lúc bị thua thiệt với những người con gái khác, tất cả vì đam mê. Tại Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase, những cua rơ tham dự giải không cô đơn khi Ban tổ chức (BTC) giải luôn trân trọng những cua rơ nữ vào mỗi dịp 8-3 hàng năm. Chặng đua xung quanh Hồ Xuân Hương đúng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngoài việc trao thưởng cho những tay đua đứng đầu, BTC còn tặng những đóa hoa tươi thắm cho những cô gái đầy bản lĩnh và nghị lực của thể thao nước nhà. Ngoài ra, BTC còn có một giải thưởng đặc biệt khi kết thúc giải. Đó là chiếc áo hồng chấm bi dành cho cua rơ có gương mặt thân thiện và xinh đẹp nhất của từng mùa giải khác nhau.

Có thể nói, so với những cô gái khác, những cô gái theo nghiệp thể thao sẽ cảm thấy hơi chạnh lòng trong mỗi dịp lễ 8-3 hay 20-10. Khi đó, họ không được bên cạnh người yêu để được nhận những món quà tặng bất ngờ hoặc những câu nói yêu thương. Nhưng họ không cô đơn khi BTC giải luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho tất cả. Nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, xin gửi lời chúc đến các cua rơ nữ đang tham dự Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase có nhiều niềm vui, sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trên những cung đường đua còn lại của mùa giải.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên