Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024: Đội chủ nhà đặt mục tiêu cao nhất

Cập nhật: 06-03-2024 | 09:42:43

Hôm nay (6-3), Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024 chính thức khởi tranh chặng 1. Với tưcách là đội nhà, các đội tuyển xe đạp của Bình Dương đặt mục tiêu giành áo Vàng chung cuộc. Trong đó, đội tuyển chủ lực là Biwase Bình Dương được giao nhiệm vụ hoàn thành mục tiêu này.


Đội tuyển Biwase Bình Dương là đương kim vô địch nội dung đồng đội ở mùa giải 2023

Theo thông báo của Ban Tổ chức mùa giải 2024, năm nay trong số 20 đội tuyển tham dự, Bình Dương có 3 đội đua, gồm: Biwase, Phân bón Con Voi Biwase và Ion-Gold Biwase. Được biết, trong số này, Ion-Gold Biwase là tân binh gồm các cua rơ nữ trẻ của xe đạp Bình Dương. Đội được tạo điều kiện tham gia giải để thi đấu tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đây cũng chính là nguồn cung cấp vận động viên cho hai đội tuyển chính là Biwase và Phân bón Con Voi Biwase.

Ở mùa giải 2024, trong thành phần của 3 đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương, mỗi đội sẽ có 5 tay đua trong nước và có thêm một cua rơ nước ngoài. Theo tìm hiểu của P.V, năm nay có hai tay đua nữ đến từ Nga và một cua rơ đến từ Mông Cổ về đầu quân cho đội nhà. Đây là những tay đua chất lượng, giúp tăng cường thêm sức chiến đấu cho cả 3 đội trong hành trình 10 chặng đua đầy thử thách, khó khăn đang chờ đợi ở mùa giải năm nay.

Theo chia sẻ của HLV Bành Chấn Quyền, tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024, đội tuyển Biwase Bình Dương đặt chỉ tiêu giành được áo Đỏ và áo Vàng chung cuộc. Mục tiêu trên được Ban Huấn luyện đặt trọn niềm tin vào các cua rơ chủ lực là Bùi Thị Quỳnh và Đinh Thị Như Quỳnh. Đây chính là hai gương mặt nữ tiêu biểu của làng xe đạp Bình Dương cũng như Việt Nam.

Hôm nay, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024 chính thức khởi tranh chặng 1 với lộ trình từ thành phố mới Bình Dương - TP.Thuận An - TP.Tân Uyên - TX.Bến Cát - TP.Thủ Dầu Một và đích đến cuối cùng là thành phố mới Bình Dương với tổng chiều dài 92km. Đây là chặng đua đi qua hầu hết các thành phố lớn của Bình Dương, các cua rơ không chỉ được thi đấu trên những cung đường đẹp, còn được nhìn thấy rõ hơn về một Bình Dương thân thiện, mến khách và ngày càng phát triển.

Có 11 đội đua trong nước và 9 đội đua nước ngoài tham gia Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 - Cúp Biwase 2024. Giải đấu sẽ có tổng cộng 10 chặng đua với tổng hành trình dài 1.158km đi qua các tỉnh: Bình Phước, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và đích đến cuối cùng là Bình Dương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên