Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2014: Bình Dương và chặng đua quyết định

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần IV-2014 đang bước vào thời điểm mang tính quyết định để xác định thành tích chung cuộc cho các danh hiệu. Bình Dương, An Giang có lật đổ được sự thống trị của các tay đua Đồng Tháp trên bảng xếp hạng hay không còn phụ thuộc vào chặng đua quyết định từ Nha Trang đi Phan Rang - Tháp Chàm diễn ra vào hôm nay (11-3) với 105km, có lộ trình dài và khắc nghiệt nhất giải.

 

Tay đua Cẩm Lệ (trái, trên cùng) phải thắng chặng 5 thì mới có hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ cá nhân giải 2013

Hiện tại, sau 3 chặng đấu, VĐV Trương Thị Bích Nhiên của Đồng Tháp đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân với 8 giờ 34 phút 25 giây, ít hơn người xếp thứ nhì là Nguyễn Thị Thật (An Giang) 1’54” và Nguyễn Thùy Dung (CTN-MT BD) là 2’16”. Trong thi đấu xe đạp thể thao chuyên nghiệp, khoảng cách trên là quá thuận lợi để Bích Nhiên bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng (tay đua xuất sắc nhất) cho đến khi giải khép lại. Bởi, trong 4 chặng còn lại của giải, nếu Đồng Tháp quyết tâm bảo vệ danh hiệu Áo vàng cá nhân thì họ không được để cho 2 đối thủ Thật và Dung một mình về đích với khoảng cách bằng hoặc hơn thông số thời gian mà Bích Nhiên đang nắm giữ. Để làm được điều này, trong những chặng đấu vừa qua, HLV Trần Văn Quýt đã chỉ đạo cho các học trò đeo bám như hình với bóng khi đối thủ bứt tốp ra đi, kịp thời đưa Bích Nhiên cùng về đích một lượt với Thật, Dung khiến cho khoảng cách về thông số thời gian của 3 VĐV trên bảng xếp hạng Áo vàng chung cuộc ít thay đổi.

Tuy nhiên, Ban huấn luyện và các VĐV chủ nhà CTN-MT BD và An Giang quyết không chấp nhận điều này và đang làm hết sức mình để lật đổ sự thống trị của Đồng Tháp khi đang tạm thời nắm giữ đồng thời 2 danh hiệu quan trọng nhất giải là Áo vàng cá nhân và đồng đội (CTN-MT BD và Thái Lan đang lần lượt xếp nhì và ba). Trong lộ trình còn lại của giải, theo đánh giá của giới chuyên môn và Ban huấn luyện CTN-MT BD thì gần như chỉ có chặng 5 từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) là có điều kiện thi đấu thuận lợi, đủ để giúp cho Bình Dương, An Giang, Thái Lan, Nhật Bản đoạt Áo vàng của Bích Nhiên và soán ngôi đồng đội của Đồng Tháp. Đặc điểm của đường đua chặng 5 là các VĐV phải đối diện với cái nắng khô hốc và gió giật ngang cực kỳ khó chịu, không dễ vượt qua thách thức này. Do đó, nếu chuẩn bị thể lực tốt hơn đối thủ và có chiến thuật thi đấu hợp lý, bùng nổ đúng lúc thì các cua- rơ của Bình Dương hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Nếu 3 VĐV của Bình Dương đang có mặt trong tốp 10 của bảng tổng sắp cá nhân là Thùy Dung (hạng 3), Nguyễn Phan Ngọc Trang (hạng 7) và đương kim Áo vàng giải 2013 là Cao Thị Cẩm Lệ (hạng 10 sau 4 chặng) thi đấu thành công, giành chiến thắng chặng quyết định này thì không chỉ có cơ hội giật Áo vàng của Bích Nhiên mà còn nhiều khả năng đẩy Đồng Tháp khỏi ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội. Mong là đội chủ nhà CTN-MT BD sẽ trở thành diễn viên chính của đường đua, thay vì cứ đóng vai phụ như các chặng đấu vừa qua.

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên