Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2015: Những ứng viên nặng ký cho các danh hiệu vô địch

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:05

Sáng nay (28-2), giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần 5- 2015 sẽ khai mạc và tranh tài chặng đầu tiên tại Thành phố mới Bình Dương trước khi bước vào những chặng đua gay cấn trên các cung đường thuộc các tỉnh Đông Nam bộ, Tây nguyên và duyên hải miền Trung. Ai sẽ là những ứng viên vô địch cho các danh hiệu cá nhân và đồng đội của giải đấu uy tín dành cho phái đẹp?

Ai sẽ là chủ nhân các danh hiệu vô địch cá nhân và đồng đội tại giải? Ảnh: C.THANH

Theo đánh giá của ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương thì cuộc cạnh tranh giành danh hiệu vô địch đồng đội sẽ là gay cấn và dự đoán có nhiều bất ngờ nhất. Cụ thể, trong số 11 đội mạnh trong nước và đội quốc tế khách mời thì có ít nhất 5 đội được nhận định là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý vô địch đồng đội chung cuộc. Đó là các ê kíp: Kazakhstan, Thái Lan, tuyển Biwase Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp. Trong số này, đội Thái Lan được đánh giá là sừng sỏ nhất, bởi đối thủ dự giải với thành phần gần như mạnh nhất của ĐTQG nước này (chỉ vắng VĐV đang giữ HCV Asiad 2014 do bận tập huấn nước ngoài). Vì thế, với thực lực và trình độ đồng đều, đội Thái Lan đủ sức thách thức cả Kazhakhstan lẫn 3 đội đua mạnh nhất Việt Nam hiện nay là An Giang, Đồng Tháp và Bình Dương.

 Với Kazakhstan, dù mới lần đầu tiên tham dự Biwase Cup, nhưng với 5 VĐV xuất thân từ lò đua danh tiếng Astana được thành lập với mục tiêu chinh phục đỉnh cao xe đạp châu Á và thế giới, thì để vượt qua ê kíp này không hề là điều dễ dàng. Tại giải Biwase Cup 2014, đội Đồng Tháp với chiến thuật thi đấu hợp lý của mình đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đồng đội trước đội hạng nhì và ba là Thái Lan và Biwase Bình Dương. Giờ đây, 2 cua rơ mạnh của HLV Trần Văn Quýt là Phạm Thị Kim Loan và Phạm Thị Thúy Liên đã chuyển về thi đấu cho đội Vinamit TP.HCM, nên Đồng Tháp chỉ còn lại Bích Lam, Bích Nhiên, Ngọc Huyền là đáng kể. Điều này cũng dự báo Đồng Tháp sẽ rất khó trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch đồng đội mà họ đang nắm giữ. Với đội Gạo hạt Ngọc trời An Giang, ê kíp này quy tụ những VĐV hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay là Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Trần Thị Phương Trang, lại được sự trợ giúp của đội hình 2 là đội Bảo vệ thực vật An Giang nên khả năng thầy trò HLV Ngô Quốc Tiến đoạt cú ăn ba cả 3 giải thưởng danh giá nhất: đồng đội, áo vàng, áo xanh chung cuộc là rất cao.

Về phần đội chủ nhà Bình Dương, họ sẽ dự giải với 3 đội là tuyển Biwase, Phân bón con voi Biwase và Chánh Phú Hòa, nhưng hy vọng giành huy chương chỉ tập trung vào đội tuyển Biwase với các cựu binh tên tuổi như: Thùy Dung, Cẩm Lệ, Thùy Trang, Ngọc Trang và ngoại binh được tăng cường là Jer Ling Serene Lee (Singapore). Trong số này, Thùy Dung và Cẩm Lệ, Ngọc Trang sẽ là đối trọng nặng ký cạnh tranh danh hiệu Áo vàng và Áo xanh với các đối thủ Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu (An Giang), Chanpeng Nontashin (Thái Lan), Yekaterina (Kazakhstan).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên