Giải xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1: Tay đua Hàn Quốc độc diễn chặng mở màn

Cập nhật: 05-01-2023 | 21:32:58

(BDO) Dù chỉ mới lần đầu sang Việt Nam thi đấu tại Giải xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1, nhưng các cua rơ đến từ Hàn Quốc đã khẳng định được thương hiệu và sức mạnh của mình ngay ngày khai màn.

Các cua rơ đến từ Hàn Quốc đang thể hiện phong độ cao trong ngày khai mạc Giải xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1

Theo đó, sau lễ khai mạc, 87 tay đua đã bước vào thi đấu chặng đầu tiên từ thành phố mới Bình Dương đi TX.Phước Long, tỉnh Bình Phước. Trải qua 25km đầu tiên, cua rơ Jang Kyunggu (Hàn Quốc) bắt đầu bứt nhóm để thoát đi với tốc độ rất cao. Với việc duy trì thi đấu với tốc độ 40km/giờ, Jang Kyunggu đã dần tạo được cách biệt hơn 1 phút so với nhóm đông phía sau và giành luôn giải thưởng dọc đường ngay tại TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tuy nhiên, nỗ lực solo Jang Kyunggu bất thành khi bị các cua rơ Nguyễn Hoàng Sang, Đặng Thành Được (Đồng Nai), Nguyễn Nhật Nam (Đồng Tháp), Tăng Quý Trọng (An Giang), Daniel Ven Carino (Bình Dương), Rench Michael Bondo (Philippines) và Yun Jaebin (Hàn Quốc) bắt lại sau khi đi một mình hơn 30km. Bởi vì có 2 tay đua nên hai đội Hàn Quốc và Đồng Nai chủ động tung sức ra kéo nhóm đầu và tạo được cách biệt 2 phút so với nhóm đông phía sau. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước nhóm đi đầu ở Sprint 2 ngay tại TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, sau đó Hoàng Sang chỉ còn lại một mình khi người đồng đội Đặng Thành Được bị rớt lại do đuối sức. 

Khi khoảng cách đích đến còn gần 30km, tay đua Jang Kyunggu tiếp tục thoát đi một mình, trong khi Yun Jaebin luôn kèm chặt các tay đua còn lại trong nhóm đầu nhằm bảo vệ cho người đồng đội. Với guồng chân mạnh mẽ và luôn đạt tốc độ lên đến 45km/giờ, Jang Kyunggu đã có màn độc diễn đầy ấn tượng, một mình về đích giành áo vàng chặng đầu tiên với thành tích 3 giờ 9 giây 42 phần trăm với tốc độ trung bình 43,331km/giờ. Cua rơ Kim Euro (Hàn Quốc) giành hạng nhì trong khi Roman Makin (An Giang) về thứ ba.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội sau chặng 1. 

Ngày mai (6-1), đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng thứ hai từ TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đi TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với tổng chiều dài 128km. Đây là chặng đua tương đối ngắn nhưng lại có nhiều dốc nên sẽ tiếp tục thử thách sức bền cho các tay đua. 

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên