Giảm bớt cồng kềnh, linh hoạt giải pháp

Cập nhật: 26-04-2024 | 07:44:38

 Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 vừa diễn ra có chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai”. Trao đổi về chủ đề này, các chuyên gia khuyến cáo để nâng cao tính cạnh tranh bền vững trong bối cảnh khó khăn của kinh tế toàn cầu, sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ 4.0 và thị trường.

Trước hết, doanh nghiệp cần đánh giá lại mô hình kinh doanh để thay đổi, tổ chức phù hợp và xem xét quy trình làm việc để đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với những thay đổi trong môi trường kinh doanh. Điều này có thể bao gồm giảm bớt sự cồng kềnh và tăng cường tính linh hoạt trong việc ra quyết định, thực hiện các dự án. Tái thiết kế tổ chức cũng có thể bao gồm việc tạo ra các nhóm làm việc đa chức năng và khuyến khích sự cộng tác, giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau bởi các công cụ phần mềm.

Đồng thời với đó, doanh nghiệp áp dụng các phương pháp, công nghệ mới trong quản lý và quy trình sản xuất nhằm tăng cường hiệu suất, sự linh hoạt. Các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và IoT có thể được sử dụng để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thiểu lãng phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào phát triển con người, yếu tố quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh. Tập trung vào việc đào tạo, phát triển nhân viên, nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường công nghệ cao. Đồng thời, việc xây dựng một môi trường làm việc truyền cảm hứng, khuyến khích sáng tạo và phát triển cá nhân là cần thiết để thu hút, giữ chân nhân tài.

Doanh nghiệp cần thường xuyên tiến hành khảo sát thị trường để hiểu, dự đoán nhu cầu của khách hàng, cũng như theo dõi các xu hướng công nghệ và quyền lợi từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường, tăng khả năng cạnh tranh. Việc nắm bắt thông tin và điều tra thị trường để tận dụng những cơ hội mở ra từ các hiệp định thương mại đã ký và hợp tác đối tác chiến lược. Đồng thời, việc xây dựng đối tác và liên minh chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước có thể giúp doanh nghiệp chia sẻ nguồn lực, kiến thức, tạo ra giá trị cộng đồng.

Với những định hướng đúng đắn trên con đường phát triển của Bình Dương, các chuyên gia tin tưởng sẽ tạo ra một môi trường khuyến khích sáng tạo và đổi mới. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể hợp tác với các đối tác ngoại vi, viện nghiên cứu và trường đại học để tận dụng các nguồn lực, kiến thức bên ngoài, đáp ứng phát triển bền vững sản xuất, kinh doanh.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=922
Quay lên trên