Giảm cân từ những thay đổi nhỏ

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

Mỗi người có giải pháp giảm cân khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả, mà vẫn đảm bảo sức khỏe là giảm cân với tốc độ hợp lý. Chỉ cần những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ giảm được lượng calo tiêu thụ.

Ăn điều độ

Ăn điều độ là một trong những thay đổi nhỏ nhất nếu bạn muốn giảm cân. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng bạn nên duy trì 3 bữa ăn chính và xen kẽ các bữa ăn nhẹ. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy đói khi đến giờ ăn, điều này sẽ giúp bạn hạn chế ăn “quá trớn”. Ngoài ra, bạn không nên quên những bữa ăn nhẹ xen kẽ, tuy nhiên bạn chỉ ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như hoa quả, các loại hạt chứa nhiều vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Ảnh minh họa: internet Uống nước hoa quả

Thường xuyên uống nước hoa quả cũng là một trong những thay đổi mà bạn nên thực hiện ngay lúc này. Ngoài vị ngon, nước hoa quả còn mang lại cho cơ thể bạn nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể thay đổi thức uống hàng ngày để tăng độ ngon miệng đồng thời đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

 Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp được xem là một trong những loại sữa chua tốt cho người muốn giảm cân. Đây là sự lựa chọn thích hợp bởi sữa chua chứa hàm lượng protein cao, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Hơn nữa, sữa chua Hy Lạp chứa rất ít đường (có bán ở các siêu thị, cửa hàng bách hóa). Chính những lợi ích nói trên, bạn hãy bổ sung món ăn này vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp sữa chua với hoa quả như chuối, kiwi để tăng độ ngon miệng.

Loại bỏ soda và nước uống có gas

Đây là những loại nước uống chứa hàm lượng đường cao nên không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, những đồ uống này có thể làm bạn hư răng, tăng cân. Hãy thay soda bằng nước lọc để giữ cho làn da mịn màn, khỏe mạnh.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên