Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng thành tích bắt băng trộm vàng

Cập nhật: 13-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-12, Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho  tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) và Công an TX.Thuận An vì đã có thành tích xuất sắc khám phá nhanh vụ trộm tài sản xảy ra tại phường An Phú vào ngày 21-10. Bên cạnh giấy khen, mỗi tập thể cũng được thưởng nóng 4 triệu đồng.

Trước đó, qua 5 ngày truy xét,  Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ  các đối tượng trong vụ trộm tại tiệm vàng Kim Phát Sang thuộc phường An Phú, TX.Thuận An.

 

 Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho đại diện Phòng PC 45 và Công an TX. Thuận An

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tiệm vàng Kim Phát Sang do ông Đặng Mạnh Hùng làm chủ. Sau một ngày kinh doanh, ông Hùng giao chìa khóa két sắt và việc quản lý trông coi tiệm vàng cho ba người cháu là Nguyễn Thành Công (SN 1985); Đinh Văn Hà (SN 1992) và Nguyễn Văn Kỳ (SN 1985), cùng ngụ xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Văn Kỳ là người mới vào làm việc được hơn 1 tháng.

Khoảng 21 giờ ngày 21-10, sau khi dọn dẹp đóng cửa tiệm vàng, Công và Hà rủ nhau đi chơi để Nguyễn Văn Kỳ một mình ở lại trông coi tiệm vàng. Được giao trông coi một số tài sản lớn, Kỳ đã nảy sinh lòng tham mở két sắt trộm đi số nữ trang và tiền mặt trị giá khoảng 2 tỷ 250 triệu đồng rồi bắt xe khách ngay trong đêm trốn về quê ở Thanh Hóa.

Sau đó, Kỳ gặp Phan Bá Trình là người cùng xóm và kể sự việc trộm vàng cho Trình nghe, rồi giao số tài sản trên cho bạn cất giấu. Kỳ bàn với Trình dùng dao rạch vào lưng mình để ngụy tạo chứng cứ là Kỳ bị kẻ gian đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc nhằm qua mắt cơ quan điều tra.

Trình không dám làm nên đưa Kỳ đến gặp Lê Văn Bốn (SN 1994), là bạn của Trình. Bốn đã dùng dao rạch một vết thương dài khoảng 40 cm ở lưng của Kỳ. Sau khi rạch xong, Kỳ đưa cho Bốn 12 triệu đồng rồi Trình và Bốn đưa Kỳ vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ linh hoạt, sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân và Công an hai huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, ngày 26-10 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ,  Phan Bá Trình và Lê Văn Bốn, thu hồi được tài sản bị trộm, đồng thời di lý các đối tượng trên về Công an tỉnh Bình Dương để phục vụ công tác điều tra.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên