Giám đốc IMF tiếp tục bị “tố” tấn công tình dục

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Những rắc rối của Giám đốc Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) Dominique Strauss-Kahn đang gia tăng sau khi một phụ nữ thứ 2 tố ông tấn công tình dục, chỉ 24 giờ sau khi ông bị buộc tội tấn công và định cưỡng hiếp một nhân viên dọn phòng khách sạn tại Mỹ.

 

Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon cho hay cô đang cân nhắc chuyện phát đơn kiện ông Strauss-Kahn với cáo buộc tấn công tình dục cô trong một vụ việc hồi năm 2002.

 

Banon, 31 tuổi, nói cô bị ông Strauss-Kahn tấn công khi cô đến phỏng vấn ông cho một bài báo mà cô đang viết.

 

 Ông Dominique Strauss-Kahn bị buộc tội “tấn công tình dục, âm mưu cưỡng hiếp và giam trái phép”.

Luật sư David Koubbi của Banon nói với đài phát thanh RTL rằng Banon đã không gửi đơn kiện sớm vì những áp lực mà cô gặp phải khi đó nhưng giờ đây đang xem xét lại. “Chúng tôi đang lên kế hoạch phát đơn kiện. Tôi đang hợp tác với cô ấy”, luật sư nói.

 

Các luật sư của ông Strauss-Kahn chưa có bình luận vì các cáo buộc trên.

 

Theo lời kể của Banon, ông Strauss-Kahn đã tuyên bố chi trả lời phỏng vấn của cô nếu cô cầm tay ông. Sau đó ông đụng chạm cô nhiều hơn và thân mật hơn và cuối cùng là cô đã phải đẩy ông ra.

 

Mẹ của Banon, bà Anne Mansouret, cũng là một chính trị gia thuộc đảng Xã hội của ông Strauss-Kahn, cho biết chính bà đã thuyết phục con gái không phát đơn kiện vào thời điểm đó.

 

“Tôi muốn nói rằng lý do duy nhất mà Banon không phát đơn kiện cách đây 9 năm là do tôi thuyết phục con gái không nên làm vậy, vì tôi nghĩ điều đó tốt cho Banon”, bà Mansouret nói.

 

Bà Mansouret nói thêm rằng bà đã tin đó chỉ là một giây phút nhất thời trong đó có Strauss-Kahn mất bình tĩnh và rằng đơn kiện có thể tiêu tan sự nghiệp của Banon mãi mãi. Bà Mansouret nói giờ đây bà thấy tiếc về lời khuyên đó.

 

Cũng theo Banon, cô từng nêu ra vụ việc trong một chương trình thảo luận trên truyền hình năm 2007 nhưng tên của ông Strauss-Kahn đã bị xoá đi trong khi phát sóng.

Bỏ quên điện thoại di động trong phòng khách sạn

 

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, đã trải qua các cuộc kiểm tra pháp y tại New York (Mỹ), nơi ông bị bắt, để cảnh sát thu thập thêm bằng chứng về vụ việc này.

 

Cảnh sát muốn tìm hiểu xem có bất kỳ vết xước nào trên người ông Strauss-Kahn hay các bằng chứng khác hay không.

 

Ông Strauss-Kahn bị bắt tại ngay trên khoang hạng nhất của máy bay hãng Air France khi nó đang chuẩn bị rời sân bay John F. Kenney ở New York để tới Paris vào tối thứ 7. Trước đó ít giờ, Giám đốc IMF đã trả phòng tại một khách sạn sang trọng ở New York, nơi một phụ nữ 32 tuổi tố cao ông tấn công tình dục cô.

 

Cảnh sát cho hay ông Strauss-Kahn đến nghỉ một mình tại khách sạn sang trọng Sofitel ngay gần Quảng trường Thời đại với giá thuê phòng lên tới 3.000USD/đêm vào chiều thứ 6. Không rõ ông có mặt ở New York có việc gì. IMF có trụ sở tại Washington.

 

Theo lời nhân viên dọn dẹp, khi bước vào phòng để lau chùi vào chiều thứ 7, cô nghĩ rằng khách nghỉ đã đi vắng. Nhưng thay vào đó, ông Strauss-Kahn xuất hiện từ phòng tắm trong tư thế khỏa thân. Khi cô định bước ra khỏi phòng, ông Strauss Kahn đã đuổi theo cô ra hành lang và kéo cô vào phòng ngủ, nơi ông tấn công tình dục cô.

 

Người phụ nữ nói cô đã đẩy ông Strauss Kahn ra nhưng sau đó ông lại lôi cô vào phòng tắm, ép cô quan hệ tình dục và định cởi đồ lót của cô. Nhưng người phụ nữ đã chạy thoát và thông báo vụ việc cho nhân viên khách sạn.

 

Khi các nhân viên điều tra tới nơi, ông Strauss Kahn đã đi rồi nhưng lại quên điện thoại di động trong phòng. “Có vẻ như ông ấy ra khỏi phòng trong tình trạng vội vã”, một cảnh sát cho biết.

 

Cảnh sát New York đã phát hiện ra ông Strauss Kahn đang có mặt tại sân bay và nhanh chóng liên lạc với giới chức sân bay để bắt giữ ông.

 

Còn nhân viên dọn phòng đã được cảnh sát đưa tới một bệnh viện, nơi cô được điều trị các viết thương nhẹ. Stacy Royal, một phát ngôn viên của khách sạn Sofitel, cho biết đội ngũ nhân viên khách sạn đang hợp tác trong cuộc điều tra. Cô này nói thêm rằng người phụ nữ bị tấn công tình dục là nhân viên phục vụ tốt của khách sạn trong 3 năm qua.

 

Luật sư của ông Strauss-Kahn khẳng định thân chủ của ông bác bỏ tất cả các cáo buộc.

 

Cho tới tận khi bị bắt, ông Strauss-Kahn đã được xem là ứng cử viên tiềm năng của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông có khả năng đánh bại Tổng thống Nicolas Sarkozy.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên