Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh rời B.BD: Đã đến lúc cần cải tổ toàn diện

Cập nhật: 16-08-2016 | 09:12:25

CLB Becamex Bình Dương (B.BD) vừa trải qua sự biến động về nhân sự trên băng ghế huấn luyện sau khi Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Đặng Trần Chỉnh rời đội, nhường quyền chỉ đạo và huấn luyện lại cho người khác…

Trở về sau chuyến làm khách để thua 1-3 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai, GĐKT Đặng Trần Chỉnh đã gửi đơn đến lãnh đạo CLB B.BD đề đạt nguyện vọng xin được rời đội B.BD trong một khoảng thời gian để tập trung chăm lo cho gia đình, vốn có việc đột xuất. Nguyện vọng này của ông Chỉnh được lãnh đạo CLB B.BD chấp thuận. Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD, cho biết công việc chuyên môn của đội B.BD tạm thời sẽ do HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đảm nhiệm. Như vậy, kể từ hôm nay (15-8), B.BD sẽ bước sang một giai đoạn mới, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn sẽ trở thành người chèo lái chính con tàu bóng đá B.BD vốn đang tròng trành trong sóng gió.


Ông Đặng Trần Chỉnh (áo đen) sau khi rời B.BD sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương - nơi mà ông đã góp phần tạo ra lứa U19 Bình Dương chất lượng, nhiều VĐV được đôn lên đội 1 B.BD thi đấu tại V-League 2016. Ảnh: C.THANH

Hiện tại, sau 20 vòng đấu, CLB B.BD đang xếp thứ 11 với 24 điểm và nếu không thắng được Đồng Tháp ở trận đấu trên sân nhà ở vòng đấu tới thì đội bóng đất Thủ sẽ đối diện nguy cơ phải đi dự trận play-off tranh suất trụ hạng. Đấy sẽ là thành tích kém nhất trong lịch sử kể từ ngày thăng hạng V-League vào năm 2004 đến nay. Vì thế, nhiệm vụ của BHL trong giai đoạn này là làm sao ổn định được tình hình, vực dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trong chặng đường còn lại của mùa giải, chỉ còn 6 vòng đấu cuối. Đây là điều không hề dễ dàng, bởi việc tuột dốc thảm hại của B.BD hiện tại có nhiều nguyên nhân mang tính hệ thống. Chỉ việc một mình ông Chỉnh rời đội cũng chưa chắc mang lại sức bật mới cho đội, dù chỉ là tạm thời.

Theo thông tin của chúng tôi, lãnh đạo CLB B.BD cũng đang liên hệ với một vài huấn luyện viên để tăng cường chất lượng cho công tác chỉ đạo và huấn luyện của đội bóng đất Thủ. Để kịp thời hãm “cỗ xe tuột dốc”, bên cạnh chấn chỉnh ban chỉ đạo, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương và lãnh đạo CLB hãy tiến hành cuộc cải tổ toàn diện, thanh lọc lại đội ngũ CLB để đội bóng đất Thủ là tập thể chiến đấu hết mình vì cái chung, chứ không phải vì lợi ích cá nhân hay vì cái tôi của mỗi cá nhân!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1147
Quay lên trên