Giám sát các vùng, cơ sở đã được công nhận an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 07-02-2023 | 05:33:12

 Trong năm 2022, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh tai xanh, lỡ mồm long móng, dịch tả heo châu Phi, cúm gia cầm, áp dụng các biện pháp tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc. Theo đó, tình hình dịch bệnh có xảy ra nhưng được kiểm soát tốt, không lây lan trên diện rộng, qua đó góp phần phát triển đàn vật nuôi gia súc, gia cầm của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Ngoài ra, tỉnh đã được Cục Thú y kiểm tra, thẩm định và công nhận 3 vùng an toàn dịch với bệnh dại tại TX.Bến Cát, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp duy trì vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với cúm gia cầm, Niu-cat-xơn, lở mồm long móng gia súc, dịch tả heo và dại trên chó, mèo; lập kế hoạch giám sát các vùng, cơ sở đã được công nhận an toàn dịch bệnh và tăng cường công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên thủy sản.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên