Giám sát chặt chẽ người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế

Cập nhật: 11-12-2020 | 08:56:05

Theo đề nghị của 11 công ty trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ đón các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh về cách ly y tế tập trung tại Bình Dương, Sở Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương tổ chức chu đáo đón đoàn chuyên gia, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên cơ sở đó, Công ty TNHH Sài Gòn STec phối hợp với các ngành liên quan đón 46 chuyên gia nước ngoài về cách ly tại Bình Dương trên chuyến bay NH891. Địa điểm cách ly y tế là tại khách sạn Đại Nam và khách sạn Saigon Park Resort. Trước đó, các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time - PCR trong thời gian từ 3 - 7 ngày.

Hiện ngành y tế tỉnh đang đẩy mạnh giám sát, quản lý người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế tại khách sạn, cảnh giác cao độ với dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Ngành y tế đề nghị các địa phương giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tập trung, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, ngành cũng thường xuyên phối hợp, tổ chức tuần tra giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, kịp thời ngăn chặn, phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép để thực hiện cách ly theo quy định.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên