Giám sát kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Cập nhật: 18-10-2024 | 11:56:59

(BDO) Sáng 18-10, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp giám sát giữa Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghe UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Tham dự phiên họp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng đại diện UBND huyện, thành phố và các sở, ban ngành tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo thẩm tra của HĐND tỉnh, từ ngày 1-5 đến 30-9-2024, Thường trực và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp nhận 142 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Kết quả, HĐND tỉnh đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 63 đơn; hướng dẫn, trả lời 55 đơn. Trong số 63 đơn, thư do HĐND tỉnh chuyển đến, các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết 43 đơn; 20 đơn đang tiếp tục giải quyết. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Kết quả giải quyết cho thấy UBND tỉnh và các đơn vị liên quan đã nỗ lực, tích cực thực hiện công tác giải quyết đơn, thư theo quy định của pháp luật và ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh. Nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự tại địa phương đã được các đơn vị chức năng quan tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn, có hướng giải quyết cụ thể, rõ ràng.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Trong khi đó, trong kỳ giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xử lý theo quy định đối với các đơn, thư gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội, đạt tỷ lệ 100%. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh còn chú trọng đẩy mạnh việc hướng dẫn công dân đối với các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị nhằm bảo đảm công dân được tuyên truyền các quy định của pháp luật.




Đại diện UBND các huyện, thành phố và các sở, ban ngành báo cáo kết quả giải quyết đơn thư của công dân

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị các ngành chức năng tiếp tục tập trung giải quyết các vụ việc đơn thư khiếu nại kéo dài của công dân bảo đảm đúng quy định pháp luật và không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đối với những vụ việc đã giải quyết xong, các cơ quan chức năng cần thông báo kết quả trên cổng thông tin của đơn vị và có trách nhiệm trong việc phối hợp xử lý đơn thư của người dân…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=64
Quay lên trên