Giám sát kết quả thực hiện các Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công

Cập nhật: 01-04-2022 | 18:45:07

(BDO) Ngày 1-4, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế, HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã giám sát về tình hình, kết quả thực hiện các Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bình Dương (PAPI) trên địa bàn phường An Thạnh (TP.Thuận An), phường Đông Hòa (TP.Dĩ An), phường Hiệp Thành, phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một).

Đoàn giám sát tại khu phố Thạnh Quý, phường An Thạnh, TP.Thuận An

Đoàn đã trực tiếp giám sát thực tế tại khu phố Thạnh Quý, Thạnh Lộc (phường An Thạnh, TP.Thuận An); khu phố Đông B (phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) và khu phố 2 và khu phố 8 của các phường Hiệp Thành, Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một).

Tại mỗi địa phương, Đoàn đã tập trung giám sát các nội dung như: Đặc điểm tình hình về dân số, thường trú, tạm trú, số lượng khu phố. Chỉ số nội dung “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở” bao gồm các chỉ số thành phần như: công dân tham gia bầu cử cấp khu, ấp; cơ hội tham gia bầu cử khu, ấp; Chất lượng bầu cử; Đóng góp tự nguyện. Chỉ số nội dung “Trách nhiệm giải trình”, gồm các nội dung như: Tương tác với chính quyền các cấp, giải quyết khiếu nại, tố giác của người dân, tiếp cận dịch vụ tư pháp. Trách nhiệm giải trình với người dân nhằm đo lường mức độ hiệu quả tương tác với chính quyền địa phương, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người dân. Chỉ số nội dung “Quản trị môi trường”, gồm các nội dung: Bảo vệ môi trường, chất lượng không khí, chất lượng nước, nhất là địa bàn khu dân cư…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên