Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại TX. Bến Cát

Cập nhật: 29-11-2023 | 16:36:04

(BDO) Chiều 28-11, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Đoàn giám sát 933 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thị ủy Bến Cát về việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thị xã. 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi khảo sát

Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy, thời gian qua, việc lập, triển khai Quy hoạch sử dụng đất và thực hiện Kế hoạch sử dụng đất hàng năm tại TX.Bến Cát được thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục và công khai đúng quy định. Hiện nay, 217 thửa đất công với diện tích 101 ha đều được thiết lập quyền quản lý, cắm mốc ngoài thực địa; các thửa đất xây dựng trụ sở cơ quan công trình sự nghiệp, công trình công cộng đang được sử dụng đúng mục đích. 

Ban Thường vụ Thị ủy đã cho chủ trương và UBND thị xã đã có kế hoạch chi tiết phương án quản lý sử dụng, di dời theo lộ trình 85 khu đất nghĩa trang từ nay đến 2025. Thị xã cũng đã giải quyết 100% vụ việc khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực đất đai trong 3 năm qua. 

Về công tác quản lý trật tự xây dựng, qua kiểm tra 3.357 trường hợp, phát hiện và xử lý 322 trường hợp với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, thị xã đã xử lý, đưa ra danh sách 9 khu, cho chủ trương 39 khu trên tổng số 59 khu, điểm nhà ở tự phát.

Tại buổi làm việc, TX.Bến Cát cũng kiến nghị cho phép ghi nợ chuyển quyền sử dụng đất ở với hộ khó khăn, hộ nghèo; có cơ chế về lương, chính sách với lực lượng trật tự đô thị, trật tự xây dựng; tháo gỡ việc cấp sổ, thực hiện nghĩa vụ tài chính, cho chủ trương xử lý khu - điểm nhà ở tự phát…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát, ông Mai Hùng Dũng đề nghị Thường vụ Thị ủy Bến Cát căn cứ Luật Chính quyền địa phương, Luật đất đai tăng cường việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Đồng thời, cần ứng dụng công nghệ trong quản lý quy trình xử lý vi phạm; huy động sự giám sát của cộng đồng dân cư. Những kiến nghị của địa phương về bất cập trong quản lý đất công, đất thuộc quản lý ngành dọc, đoàn giám sát sẽ ghi nhận để trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ trong thời gian tới.

Trí Dũng- T.Nguyệt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=585
Quay lên trên