Vòng chung kết U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam - Hàn Quốc

Gian nan thử bản lĩnh!

Cập nhật: 04-06-2022 | 09:15:44

Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 trước U23 Thái Lan trong ngày ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ nặng cân đầu tiên tại giải đấu năm nay là U23 Hàn Quốc. Sẽ rất khó để thầy trò HLV Gong Oh-kuyn có điểm, nhưng bóng đá luôn có bất ngờ và mọi chuyện đều có thể xảy ra.


U23 Việt Nam được hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc trong trận đấu tối mai. Ảnh: QUỲNH ANH

Dưới thời HLV Gong Oh-kuyn, U23 Việt Nam đã thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn. Ở đó, lứa cầu thủ tài năng mới của bóng đá nước nhà không hề e ngại khi đối đầu Thái Lan, đối thủ nhiều duyên nợ với chúng ta trong nhiều năm qua ở khu vực Đông Nam Á. Có cảm giác rằng, từng cầu thủ có mặt trên sân đã cháy hết mình khi được tung vào sân trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Không chọn cách nhập cuộc thăm dò hay phòng ngự phản công, thay vào đó, vị tân HLV trưởng của U23 Việt Nam chọn lối chơi lấy công bù thủ.

Cần nói thêm rằng, ngay trong trận đầu ra quân, HLV Gong Oh-kuyn vẫn chưa sử dụng hết những quân bài tốt nhất mà mình đang có trong tay. Những gương mặt chủ chốt như trung vệ Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh hay tiền đạo Văn Tùng vẫn chưa xuất quân từ đầu. Đó chính là nét mới ở U23 Việt Nam thời kỳ hậu SEA Games. Không dựa vào bất kỳ một ngôi sao nào trên sân, tận dụng sức mạnh tập thể để dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ, đó chính là những gì mà HLV Gong Oh-kuyn đang muốn xây dựng cho đội tuyển mà ông đang dẫn dắt. Không co cụm, không dựng “xe buýt” để bảo toàn chiến thắng sau khi dẫn điểm, U23 Việt Nam vẫn chơi cống hiến đến tận những phút giây cuối cùng.

Trận hòa với U23 Thái Lan có thể sẽ khiến con đường giành vé vào vòng knock-out của chúng ta gặp khó khăn. Bởi ngày mai (5-6), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cực kỳ khó khăn với U23 Hàn Quốc, đối thủ vừa có trận thắng 4-1 trước U23 Malaysia và gần như không có đối thủ ở bảng C. Nhưng nếu cứ chơi với tinh thần như trận đầu ra quân và giữ vững được phong độ như hiện tại, thầy trò HLV Gong Oh-kuyn hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng quê hương của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Một thông tin khá vui đến với HLV Gong Oh-kuyn là ông sẽ có được đội hình mạnh nhất cho trận cầu quan trọng nhất tại giải đấu năm nay. Những gương mặt trụ cột như Hoàng Anh, Thanh Bình đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng trở lại trong trận đấu đầy gian nan này.

Ngay sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai (5-6), vào lúc 22 giờ sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên