Giận nhau mùa... EURO!

Cập nhật: 21-06-2012 | 00:00:00

Nhà có hai vợ chồng trẻ mới được ba mẹ cho ra riêng, dọn về nhà mới chưa được bao lâu đụng ngay... mùa EURO. Thế là “Ngày vui ngắn chẳng tày gang / Ngày buồn sao cứ... mênh mang thế này” như cô vợ trẻ tức mình cảm tác với bạn bè.

Cái ti vi màn hình phẳng hai vợ chồng khệ nệ khiêng về lâu nay dành cho vợ “chuyên trị” phim Hàn, giờ chồng chiếm lĩnh để “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” mỗi đêm 1 - 2 trận. Vợ ghét cực kỳ cái môn thể thao... thần kinh này nên không thèm liếc mắt một chút chứ đừng nói thức khuya để hò hét cùng chồng. Đã không có ti vi để khóc, cười cùng mấy cặp đôi trai tài gái sắc xứ Hàn, vợ còn bị... ngủ riêng bởi tiếng ồn không thể... ồn hơn của mỗi trận bóng đá. Chưa hết, chồng đã biến phòng ngủ thành nơi vừa coi đá banh, vừa ăn uống giữa hai hiệp làm thành một cái ổ rất bừa bộn mà mỗi sáng vợ phải vội vàng dọn dẹp mới đi làm. Khi đó thì chồng nằm ngủ nướng chút đã, thức khuya quá mà! Giận lắm định không thèm dọn nhưng để thế có mà kiến kéo đến... làm tổ chứ chẳng chơi!

“Nếu anh không mua thêm một cái ti vi, em sang nhà mẹ ở lại mùa EURO này” là “thông điệp” vợ gửi đến chồng trong cửa sổ Yahoo chat khi chồng vừa đến công ty và mở máy tính lên. “Trời, mua ti vi mà em nói như mua... hộp sữa, cái bánh vậy?”. Chồng trả lời và để giảng hòa, để thấy mình không quá tệ khi tranh giành ti vi, bắt vợ dọn dẹp mỗi sáng là câu nịnh: “Ăn gì chưa? Đi ăn sáng với anh nhé!”. “Ăn sáng gì bây giờ, có mà ăn trưa giờ này à?” - Vợ vẫn giận dỗi và trả lời lạnh lùng. Nguy cơ “vay nóng” ba mẹ một khoản tiền để mua ti vi là có thật khiến tâm trí chồng chao đảo hơn chứ không chỉ vì mất ngủ bởi 2 trận bóng hôm qua.

Nói là làm, nàng sang nhà mẹ ở vì đi làm, tối về nhà buồn lắm. “Cuộc chiến” giành ti vi chỉ dừng lại và nàng chịu về nhà khi ba mẹ cho mượn tiền mua ti vi mới. “Từ nay mỗi đứa một cái tha hồ coi nhé”, mẹ vợ nói dỗi nhưng trong lòng thầm lo cho con còn “sóng gió” gì nữa không.

Từ khi có ti vi mới, bên phòng chồng là “sút vào” bên phòng vợ là tiếng thút thít của một cô nàng xứ Kim Chi đang nói lời chia tay tình yêu. Lo con gái chịu cảnh “mỗi đứa mỗi nơi” trong mùa EURO nên bà mẹ sang xem xét tình hình. Thấy không ổn chút nào, bà về than thở với chồng. Nào ngờ “cục giận” chuyển sang bà khi ông chồng vẫn dán mắt vào màn hình có mấy người đang tranh nhau quả bóng: “Kệ nó. Phim chiếu quanh năm. Đá bóng hay như thế này phải chờ dài cổ! Giận hờn gì?...”.

Thôi đành vậy nếu quý cô quý bà không mê bóng đá. Phải biết “tự hóa giải” bởi nếu không, tự mình mang một cục tức vô duyên! Nên... rộng lượng để cho chồng vui với niềm say mê của mùa bóng đá!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên