Giảng thực nghiệm giáo dục STEM cho học sinh

Cập nhật: 12-04-2022 | 08:27:27

 Sau khi kết thúc chương trình bồi dưỡng STEM cho giáo viên và cán bộ quản lý các trường THCS trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, đầu tháng 4 này, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện phối hợp với trường Đại học Bình Dương tổ chức buổi giảng thực nghiệm STEM cho học sinh (HS) tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

 Học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thiết kế nhà chống lũ

Thầy Lưu Đức Dũng, giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết trường đã chọn chủ đề bài giảng là thiết kế nhà chống lũ. Được thầy hướng dẫn, các nhóm HS lớp 8 tự phân chia nhiệm vụ, tự tìm tài liệu, thảo luận nhóm, thống nhất phương án… Kết quả, các nhóm đều hoàn thành việc cho thử nghiệm thiết kế, trình bày ý tưởng thiết kế. Mục tiêu của chủ đề này là thông qua việc thiết kế nhà chống lũ giúp HS hiểu về lực đẩy của nước, sử dụng excel để tính toán, sử dụng được phần mềm trình chiếu để trình bày sản phẩm, thiết kế thẩm mỹ…

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Thanh, giảng viên khoa Khoa học giáo dục trường Đại học Bình Dương, đánh giá lớp học thực nghiệm STEM với chủ đề nhà chống lũ giúp HS phát triển được khả năng tự học, làm việc nhóm, tìm tài liệu học tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, giao tiếp, thuyết trình… qua đó góp phần phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của HS.

Phát biểu trong buổi giảng thực nghiệm, thạc sĩ Nguyễn Minh Tùng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Cộng đồng trường Đại học Bình Dương, khẳng định khoa Khoa học giáo dục trường Đại học Bình Dương sẽ luôn đồng hành cùng ngành giáo dục - đào tạo huyện Dầu Tiếng để công tác triển khai phương pháp giáo dục theo định hướng STEM của huyện được thành công như kỳ vọng. Nhân dịp này, trường Đại học Bình Dương tặng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dầu Tiếng một bộ tài liệu STEM dành riêng cho huyện và một số sách STEM để tham khảo.

ÁNH SÁNG - NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X