Giành liên tiếp 5 huy chương vàng, Wushu giúp đoàn Thể thao Việt Nam xây vững ngôi đầu

Cập nhật: 12-05-2023 | 19:17:08

(BDO) Với 5 tấm huy chương vàng (HCV) đạt được trong ngày 12-5, đội tuyển Wushu đã giúp cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32.

 Võ sỹ Nông Văn Hữu mở hàng HCV cho Wushu Việt Nam trong ngày 12-5.

Trong ngày thi đấu 12-5, Wushu chính là đội tuyển mở hàng HCV cho đoàn TTVN. Mở hàng cho đội là võ sỹ Nông Văn Hữu với tấm HCV ở nội dung nam đao – nam côn. Đây là tấm huy chương khá bất ngờ, bởi trước giải anh chỉ đặt chỉ tiêu bảo vệ tấm HCĐ từng đạt được ở SEA Games 31.

Ngay tiếp sau đó, các võ sỹ của đội tuyển Wushu Việt Nam đã tạo nên “cơn mưa vàng” với hàng loạt chiến thắng trong các trận chung kết, ở nội dung tán thủ. Lần lượt, Nguyễn Thị Lan giành HCV hạng cân 48kg nội dung nữ tán thủ. Sau đó, Bùi Trường Giang cũng đạt HCV ở nội dung này ở hạng cân 60kg. Hai tấm HCV tiếp theo ghi tên Trương Văn Trưởng (65kg) và Đinh Văn Bí (70kg). Sau hai ngày thi đấu Wushu đã đạt được 6 HCV.

 

Võ sỹ Nguyễn Thị Lan (xanh) thi đấu ấn tượng ở hạng cân 48kg, mang về 1 trong 5 tấm HCV cho Wushu Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

Ngoài Wushu, Bida cũng đã mang về cho đoàn TTVN 1 tấm HCV. Trận chung kết toàn Việt Nam giữa Nguyễn Trần Thanh Tự và Nguyễn Đức Anh Chiến, phần thắng đã thuộc về Thanh Tự sau khi đánh bại người đồng đội ở nội dung carom 3 băng với tỷ số 11-5.

 VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh giành tấm HCV cá nhân thứ 4 tại SEA Games 32 cho đoàn TTVN. Ảnh: ĐĐ.

Tấm HCV cảm xúc nhất chính là của Nguyễn Thị Oanh. Sau khi đã giành HCV ở 3 cự ly 1.500m, 3.000m và 5.000m đến chiều 12-5, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục bước ra thi đấu nội dung 10.000m và về đích đầu tiên. Cô là VĐV Việt Nam đầu tiên đạt được 4 tấm HCV ở SEA Games 32.

Tính đến 17h30 ngày 12-5, đoàn TTVN đã đạt được 64 HCV, hơn nước chủ nhà Campuchia 8 HCV và hơn Thái Lan 9 HCV, vững vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng SEA Games 32.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên