Giành nhau ống nước!

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Cùng là anh em công nhân xa quê, nhưng chỉ vì tranh giành ống nước mà dẫn đến một trận hỗn chiến không ai có thể can được. Đến khi người vô tội bị đánh chết thì chúng mới chịu ngừng tay và cuối cùng phải nhận lấy hậu quả do pháp luật trừng trị.

Đới Thanh Văn, Trần Tiến Nhất, Trần Tiến Giáp, Trần Tiến Hiếu, Trần Ngọc Hiệp, Trần Ngọc Nghị, Lương Xuân Biên và Ngự (chưa rõ lai lịch), làm phụ hồ tại công trình xây dựng khu nhà ở KCN Mỹ Phước 3 của Công ty Cổ phần L.V thuộc ấp 3A, xã Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 24-3-2008, Đới Thanh Văn thức dậy đi ra lu nước gần lán trại làm vệ sinh cá nhân thì thấy Trần Vũ Kha từ lán trại của số công nhân người miền Tây cách lán của Văn khoảng 50m đến kéo ống dẫn nước, Văn không cho Kha kéo ống dẫn nước đi nên giữa Kha và Văn lời qua tiếng lại, chửi nhau và giành giật ống dẫn nước. Một lúc sau Kha giành được ống dẫn nước kéo về hướng lán trại của mình, bực tức nên Văn kêu Nhất cùng với Văn mỗi người nhặt một khúc cây tầm vông đuổi theo đánh Kha. Thấy chúng cầm cây tiến đến, Kha bỏ ống dẫn nước chạy về lán trại và la lớn: “Anh Phúc ơi, tụi nó đánh em !”; Văn và Nhất đuổi theo Kha đến cửa lán trại thì dừng lại. Nghe tiếng kêu, ông Nguyễn Tấn Phúc, là quản lý công nhân tại lán trại đi ra cửa thì gặp Văn và Nhất, ông Phúc nói: “Mấy anh về đi, chút nữa em qua nói chuyện với tổ trưởng của mấy anh”, nghe vậy Văn và Nhất quay về. Khi về đến lán trại, Văn kêu Nhất đến nhà trọ ở khu vực gần cổng KCN Mỹ Phước, kêu thêm Nguyễn Trọng Khương; Nhất điều khiển xe mô tô chạy đến nhà trọ của Khương nhưng không gặp Khương mà gặp số công nhân khác nên gọi luôn: “Tụi bây xuống dưới đó đi, ở dưới đang có đánh nhau!”.

Thông báo xong, Nhất điều khiển xe ra công trình của Khương. Khi Nhất đến công trình nơi Khương làm thì không gặp Khương mà gặp Bùi Ngọc Tú và Đới Sỹ Dũng, Nhất kêu gọi: “Tụi bây xuống dưới đó đi, lán mình với lán bên kia đang đánh nhau”, nói xong Nhất quay đầu xe chạy đi. Tình hình căng thẳng, Tú liền lấy xe điều khiển chở Dũng chạy theo thì gặp Khương và một số người đang đi bộ đến công trình để làm phụ hồ, lập tức Nhất kêu: “Anh đi xuống dưới đó, hai bên tranh nhau vòi nước, đang đánh nhau ở dưới”, nói xong tất cả cùng chạy theo Nhất đến lán trại.

Tại lán trại, Văn kể lại sự việc xảy ra lúc sáng cho tất cả mọi người nghe, sau đó Văn nói: “Bây giờ kéo đến lán của số công nhân, đánh bọn nó một trận cho lần sau không tranh giành ống nước nữa”. Khương thêm vào: “Vậy bây giờ kéo xuống dưới đánh cho bọn nó biết tay chớ còn chờ gì nữa”! Nói xong, Khương đi lại đống cây sắt, tràm và tầm vông để làm giàn giáo lấy một cây sắt rỗng ruột, dài hơn 1 mét cầm trên tay; còn Văn, Nhất, Giáp, Hiếu, Hiệp, Nghị, Biên, Ngự, Hậu, Thương, Vinh, Tú, Dũng, Hải, Quân và Luân cũng đi lại đống cây làm giàn giáo mỗi người nhặt một khúc tầm vông, cây tràm, riêng Văn nhặt một cây sắt tròn, sau đó tất cả đi bộ đến lán trại của số công nhân trên.

Khi còn cách lán trại của công nhân người miền Tây khoảng 10m thì Phúc từ trong lán trại chạy đến nói với Khương: “Anh em đều đi làm mướn với nhau không, đánh nhau làm gì?”, Khương lớn tiếng: “Đánh tụi mày chết mẹ luôn, đánh xong về Sài Gòn làm gì tao!?”, vừa nói Khương vừa đi tới, đồng bọn đi theo sau, Phúc chạy theo nắm tay Khương kéo lại can ngăn nhưng vô ích và còn bị hăm dọa đánh luôn cả Phúc, vì thế Phúc không thể can tiếp. Khương và cả nhóm đến gần cửa lán trại thì bị những người bên trong dùng vỏ chai, gạch đá ném ra; Tú và một số đồng bọn đi vòng ra phía sau đón đánh những người chạy ra cửa sau. Còn Khương, Văn và đồng bọn nhặt gạch, đá ném vào trong làm nhiều người trong đó bị thương. Hai bên ném nhau được khoảng 2 phút thì số công nhân trong lán trại chạy túa ra ngoài tìm nơi lánh nạn. Trong lúc đánh nhau, Tạ Văn Em vô duyên vô cớ bị chúng dùng cây đánh vào đầu ngã xuống bất tỉnh. Thấy vậy Văn, Khương và đồng bọn mới gọi nhau bỏ về. Còn Em được Phúc và Kha đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Cát cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Vừa qua, TAND tỉnh đã tuyên phạt Đới Thanh Văn 18 năm tù; Nguyễn Trọng Khương và Trần Tiến Nhất mỗi tên 16 năm tù; còn Bùi Ngọc Tú 15 năm tù.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên