Giao dịch tại ACB chi nhánh Bình Dương vẫn ổn định

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

Sáng qua (22-8), ghi nhận của chúng tôi, giao dịch tại Ngân hàng (NH) Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh Bình Dương, vẫn diễn ra bình thường. Việc ông Nguyễn Đức Kiên không nằm trong Hội đồng quản trị, giữ cổ phần rất nhỏ và những thông điệp của NHNN cũng được phát đi, phát lại nhiều lần trên màn hình đặt tại sảnh chính của NH này. Chị Huệ (phường Phú Hòa, TP.TDM) một khách hàng đang giao dịch tại đây, cho biết chị gửi tiết kiệm tại NH này và hôm nay là tới kỳ đáo hạn, nhưng chị vẫn tiếp tục gửi tiền tại NH này và nhận thấy không có gì phải hoang mang, lo lắng trước thông tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.

Có mặt tại ACB chi nhánh Bình Dương ngay từ đầu giờ sáng cùng ngày, Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Dương Bùi Văn Nu, cho biết tính đến thời điểm nói trên, nhìn chung mọi hoạt động giao dịch của ACB chi nhánh Bình Dương vẫn bình thường. Mặc dù vẫn có một số khách hàng nhỏ lẻ, cá nhân đến rút tiền, nhưng đây chỉ là những giao dịch bình thường của khách hàng ở bất kỳ NH nào hàng ngày. Tuy nhiên, phía lãnh đạo ACB cũng cam kết chi trả đúng, đủ các khoản tiền gửi cho bất kỳ khách nào có nhu cầu rút tiền. Giám đốc NHNN Bình Dương Bùi Văn Nu cũng khẳng định, khách hàng gửi tiền tại ACB Bình Dương hoàn toàn yên tâm, bởi vì NHNN đã cử cán bộ trực tiếp đến các NH TMCP khác trên địa bàn tỉnh, trong đó có ACB chi nhánh Bình Dương, thường xuyên theo dõi sát hoạt động của các NH để xử lý, hỗ trợ kịp thời các trường hợp phát sinh. Trong trường hợp cần thiết, NHNN sẽ hỗ trợ thanh khoản để ổn định thị trường tài chính và bảo đảm an toàn cho hệ thống NH.

Ông Bùi Văn Nu cũng lưu ý, theo quy định của NHNN, khách hàng rút tiền gửi trước hạn, NH sẽ tính lãi suất không kỳ hạn, do đó người dân nên bình tĩnh, cân nhắc việc rút tiền trước hạn để tránh thiệt thòi không đáng có. 

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên