Giao đứa trẻ bị bỏ trong thùng rác cho mẹ đẻ chăm sóc

Cập nhật: 13-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (13-11), UBND TX.Thuận An (Bình Dương) phối hợp với Sở Y tế tỉnh và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, Công an thị xã, Phòng Lao động - Thượng binh và Xã hội đã tổ chức buổi họp báo về phương án trao chăm sóc đứa bé bị bỏ trong thùng rác được cứu sống kịp thời xảy ra ở phường Bình Hòa vào chiều 30-10.

>> Cứu sống một trẻ sơ sinh bị bỏ trong thùng rác

Tại buổi họp báo, bác sĩ Trương Quốc Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo, nơi cứu sống hai mẹ con sản phụ Hồ Thị L. (16 tuổi, quê Nghệ An) và con trai là cháu Nguyễn Minh P. cho rằng, cần tiến hành giám định ADN để làm cơ sở pháp lý nhằm xác định cha, mẹ ruột của cháu bé.

 Bé Nguyễn Minh P. được các y bác sĩ chăm sóc tận tình Trung tá Võ Thanh Hồng, Phó Trưởng Công an TX.Thuận An thì cho rằng, việc chị L. vứt con trong thùng rác chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, do cháu bé đã được cứu sống. Cơ quan điều tra cũng xác định, chị L. còn ít tuổi, thiếu suy nghĩ trong hành động, tâm lý hoang mang và quá hoảng loạn nên cơ quan công an không quyết định khởi tố vụ án hình sự mà đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết.

Theo kết quả của cuộc họp, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh sẽ chuyển giao đứa bé cho gia đình chị L. theo thủ tục quy định của pháp luật. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An có trách nhiệm hướng dẫn trình tự, thủ tục về pháp luật để gia đình người mẹ trẻ nhận lại con.

Trước đó, chiều 30-10, bà Lê Thị Nhung, chủ khu nhà trọ số 22C/1B, tỉnh lộ 43, phường Bình Hòa, TX.Thuận An đi đến khu vực cầu thang thì nghe tiếng động lạ phát ra từ thùng rác đặt dưới chân cầu thang. Tiến hành mở nắp thùng rác chủ nhà trọ này phát hiện một cháu bé sơ sinh (giới tính nam, nặng hơn 3kg). Thấy tình trạng sức khỏe cháu bé không tốt nên mọi người đã đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo gần đó báo tin. Các bác sĩ và nhân viên y tế đã có mặt kịp thời sơ cấp cứu giành lại sự sống cho cháu bé. Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa về chăm sóc đặc biệt, sau nỗ lực của tập thể y, bác sĩ đã giúp đứa trẻ qua khỏi cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên