Giáo dục Bình Dương viết tiếp thành tích nổi bật

Cập nhật: 17-08-2023 | 08:53:47

Sáng 16-8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành, địa phương và cán bộ, giáo viên, học sinh được khen thưởng.

 Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD&ĐT trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

 Nhiều kết quả nổi bật

Năm học 2022-2023, với tinh thần đoàn kết, tận tâm, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu, toàn ngành GD&ĐT tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ đạt 32,44%, mẫu giáo đạt 91,77%. Tỷ lệ huy động trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đạt 70,40%, vượt 10,40% so với kế hoạch. Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. 100% trẻ hoàn thành chương trình tiểu học…

Tại hội nghị, Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho 12 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể, 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023. Dịp này, Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh tặng biểu trưng tuyên dương 16 tập thể, 24 cá nhân với tổng số tiền 450 triệu đồng vì đã có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng xã hội học tập.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Bình Dương đạt 31 giải và có 3 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Bình Dương cũng đã tổ chức thành công kỳthi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,76%, điểm trung bình chung các môn thi xếp hạng 2 toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm ngoái. Bình Dương là tỉnh có tổng 3 môn ngữ văn, toán và ngoại ngữ dẫn đầu cả nước. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, Bình Dương là tỉnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh nhập học các trường đại học trong năm 2022… Bên cạnh việc dạy và học văn hóa, ngành GD&ĐT tỉnh chỉ đạo các trường tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh thông qua việc dạy lồng ghép vào các môn văn hóa, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để tạo ra những thế hệ học sinh phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết: Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương luôn xem GD&ĐT là quốc sách hàng đầu và là động lực then chốt để phát triển đất nước. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh luôn đặc biệt quan tâm, ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều chế độ, chính sách ưu tiên phát triển giáo dục, thu hút nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất… Trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT đã chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức, tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, sáng kiến của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được của toàn ngành trong năm học vừa qua.

Nỗ lực viết tiếp thành tích

Bước vào năm học 2023- 2024, ngành GD&ĐT tỉnh có trọng trách lớn và cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ, đặc biệt là sự cạnh tranh về lao động, việc làm trong quá trình hội nhập, cạnh tranh về phát triển giáo dục ở trong nước và khu vực. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023-2024, toàn ngành GD&ĐT tỉnh tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; hoàn thiện và trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án “Củng cố, tăng cường, phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của ngành giáo dục tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”; xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình trường học thông minh; nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc; phổ cập ngoại ngữ tiếng Anh ở các cấp học…

Bước vào năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT tỉnh có trọng trách lớn và cũng đối mặt với những thách thức không nhỏ. Nhưng tôi tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, đột phá về tư duy, toàn ngành sẽ đề ra được những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, bài bản, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình để đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra”.

(Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Tiếp nối những thành tích đạt được, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện gắn với xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế. Ngành chú trọng phát triển đội ngũ nhà giáo, đồng thời tập trung đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới; không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học các cấp, xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn minh hơn…”.

Hy vọng, những kết quả đạt được trong năm học vừa qua sẽ là động lực và nền tảng vững chắc để toàn ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục vượt khó vươn lên. Tin rằng, với tiền đề tốt và sự chuẩn bị chu đáo của ngành GD&ĐT, năm học mới 2023-2024 sẽ là một năm thành công, tiếp tục nối dài những thành tích mà toàn ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt được.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên
X