Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm an toàn cho học sinh

Cập nhật: 11-01-2023 | 09:27:34

Vừa qua, trường Tiểu học Tân Định phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cấp thị xã về “Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm an toàn cho học sinh”. Bên cạnh tiếp thu lý thuyết, tại buổi báo cáo, cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Tân Định tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy (PCCC) với tình huống giả định trường xảy ra đám cháy. Ngay sau khi nhận được chuông báo cháy, giáo viên các lớp hướng dẫn học sinh thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Để hạn chế hít phải khói độc, học sinh dùng khăn ướt che miệng, mũi và thoát ra ngoài theo đường thoát hiểm. Đối với các em học sinh bị ngạt khói, mệt được thầy cô giáo hỗ trợ đưa ra ngoài, được nhân viên y tế sơ cứu ban đầu.


Các em học sinh trường Tiểu học Tân Định tham gia thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy bột

Với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ cán bộ giáo viên, học sinh, buổi báo cáo chuyên đề giáo dục kỹ năng về PCCC và thoát hiểm an toàn cho học sinh của trường Tiểu học Tân Định diễn ra an toàn, được đánh giá cao. Buổi giáo dục kỹ năng này nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn cho các em học sinh khi không may có sự cố cháy nổ xảy ra tại gia đình, cũng như trường học hay bất kỳ nơi nào.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X