Giao hồ sơ cho cơ quan công an điều tra xác minh vụ việc

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) huyện Dầu Tiếng đã có văn bản thông báo về kết quả giải quyết vụ việc theo đơn tố cáo của bà Lê Thị Bé Lệ, ngụ tại TP.HCM về việc, bà bị ông L.Đ.S và bà Voòng A.M lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 500 triệu đồng.

Theo đó, thông báo này nêu rõ: sau khi nhận được đơn tố cáo bổ sung của bà Lệ, ngày 26-3-2012, VKSND huyện Dầu Tiếng đã ban hành Công văn số 20/VKS-HS về việc yêu cầu thu thập chứng cứ xử lý hình sự. Tiếp theo, ngày 28-3-2012, VKSND huyện Dầu Tiếng đã bàn giao hồ sơ trên cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành xác minh, làm rõ theo nội dung tố cáo để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ án mà trong số báo ra ngày 2-3-2012, báo Bình Dương đã có bài viết “Có không việc lừa đảo 500 triệu đồng - cán bộ xã đứng ra làm chứng”, nêu rõ vụ án như sau: bà Lệ cho biết, năm 2006 bà được ông S. là cán bộ xã Định An, huyện Dầu Tiếng và bà Voòng A.M bán lô đất khoảng 2 ha. Nhưng sau khi nhận từ bà Lệ gần 500 triệu đồng, ông S. và bà M. đã không giao đất mà còn cố tình làm thủ tục bán lô đất trên cho người khác. Thấy có hành vi mờ ám nên từ năm 2006 đến nay, bà Lệ nhiều lần có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông S., bà M. Sau khi bà Lệ tố cáo, mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc, song vụ việc vẫn không được giải quyết. Phía VKSND huyện Dầu Tiếng thì cho rằng, vụ án chưa đủ chứng cứ để khởi tố hình sự; riêng ông S. thì không thừa nhận đã bán đất cho bà Lệ.

Nhận thấy vụ án có vấn đề khuất tất, phóng viên Báo Bình Dương tiếp tục liên hệ với ngành chức năng nhằm bổ sung thêm các chứng cứ.

Tiếp xúc với cán bộ địa phương, PV được ông Tạ Văn Quý, cán bộ Ban Thuế xã Định An và ông Bùi Trọng Thuật, nguyên là cán bộ địa chính xã Định An, nay đang công tác ở ban khác trong xã đứng ra làm chứng. 2 vị cán bộ xã đều khẳng định: việc bán đất giữa ông S. cho bà Lệ là có (đã nói rõ ở số báo trước); nếu ông S. cho rằng không bán đất cho bà Lệ là sai sự thật.

Sau khi báo Bình Dương đăng nội dung đơn làm chứng của ông Quý, ông Thuật thì VKSND huyện Dầu Tiếng đã vào cuộc tiếp tục giải quyết vụ án, sau đó có công văn chuyển hồ sơ cho Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành điều tra.

KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên