Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương: Nhiều hoạt động từ thiện dịp Lễ Phật đản

Cập nhật: 03-06-2023 | 18:37:11

(BDO) Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Bình Dương luôn đồng hành và có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà, đặc biệt là trong công tác từ thiện xã hội.

  Lãnh đạo tỉnh cùng BTS GHPG Việt Nam tỉnh trao tặng quà cho người khiếm thị trong chương trình “Chợ 0 đồng”

Trong mùa Phật đản năm nay (Lễ Phật đản diễn ra dịp rằm tháng 4 âm lịch hàng năm), Ban trị sự (BTS) GHPG các cấp, các cơ sở tự viện trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện thiết thực, mang niềm vui đến nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, BTS GHPG Việt Nam TP.Tân Uyên đã trao tặng 200 phần quà cho người dân khó khăn trên địa bàn thành phố, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Tại lễ Phật đản do BTS GHPG Việt Nam TX.Bến Cát tổ chức vừa qua, BTS GHPG Việt Nam thị xã đã trao tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trong khi đó, BTS GHPG Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học tại địa phương; mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập nhằm động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Bình Dương - Tổ đình chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một), Ban Từ thiện Xã hội GHPG Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” trao tặng quà cho 700 công nhân lao động, người khiếm thị và người dân khó khăn. Mỗi phần quà trị giá hơn 1,3 triệu đồng. Phiên chợ có khoảng 40 mặt hàng là các nhu yếu phẩm thiết yếu, đã mang niềm vui cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, BTS GHPG Việt Nam các địa phương khác trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa, thiết thực.

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng Ban Pháp chế Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh cho biết trong dịp Đại lễ Phật đản năm nay, GHPG tỉnh phối hợp tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa nhằm góp phần đem lại niềm vui, chia sẻ khó khăn với bà con được hỗ trợ. “Quà trị giá không nhiều nhưng đó là tấm lòng của GHPG tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh gửi đến bà con khó khăn. Chúng tôi mong bà con nhận quà với tấm lòng, tình cảm chia sẻ yêu thương và sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn lên ổn định đời sống, góp phần vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà”, Hòa thượng Thích Huệ Thông chia sẻ.   

          Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên