Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh ủng hộ 100 triệu đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cập nhật: 29-09-2021 | 14:03:51

(BDO) Sáng 29-9, tại chùa Hội Khánh, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Chánh Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh số tiền 100 triệu đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.


Hòa thượng Thích Huệ Thông (thứ 2, bên trái) trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Hòa thượng Thích Huệ Thông cho biết, thực hiện theo tinh thần của Trung ương GHPG Việt Nam về chương trình “Máy tính cho em ươm mầm trí tuệ” và Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương về việc ủng hộ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh đã vận động các tăng ni, phật tử ủng hộ 100 triệu đồng và chuyển đến MTTQ Việt Nam tỉnh để xem xét, thực hiện hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Đây là tấm lòng của Phật giáo Bình Dương nhằm góp phần chia sẻ, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có phương tiện để học online trong thời gian giãn cách xã hội. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, dự kiến trong thời gian tới, GHPG Việt Nam tỉnh sẽ thực hiện thêm chương trình hỗ trợ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 gây ra. Đặc biệt, những em mồ côi nếu không có người nuôi dưỡng thì Phật giáo Bình Dương sẽ nhận nuôi dưỡng các em.

Từ đầu đợt dịch đến nay, Phật giáo Bình Dương đã kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tăng ni, đồng bào phật tử ủng hộ, góp phần chung sức cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và địa phương, GHPG tỉnh còn vận động rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc hỗ trợ điều trị F0 và đã trao tặng cho các bệnh viện dã chiến, các cơ sở cách ly điều trị trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, GHPG Việt Nam tỉnh còn vận động lương thực thực phẩm, rau, củ, quả... hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các địa phương. Tính đến nay, tổng trị giá công tác từ thiện mà GHPG Việt Nam tỉnh đã thực hiện trong đợt dịch này khoảng 40 tỷ đồng. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên