Giao hữu bóng đá quốc tế ĐTVN - CLB Arsenal

Cập nhật: 17-07-2013 | 00:00:00

Vào lúc 19 giờ tối nay (17-7), trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội sẽ diễn ra trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và CLB Arsenal đến từ giải Ngoại hạng Anh. Sẽ là một cử tập nặng và đầy bổ ích cho ĐTVN, nhất là cho các cầu thủ trẻ chuẩn bị SEA Games 27 vào cuối năm, hay đơn thuần chỉ là trận đấu mang nặng tính thương mại và tri ân những cựu binh chuẩn bị giã từ sự nghiệp sân cỏ?

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng Anh đặt chân, chọn Việt Nam làm điểm dừng chân và thi đấu giao hữu cùng đội tuyển chủ nhà. Càng đáng chú ý hơn, đội bóng Anh đầu tiên xông đất bóng đá Việt Nam lại là CLB lừng danh Arsenal - 1 trong 4 CLB hùng mạnh nhất đảo quốc sương mù, cùng với Liverpool, Manchester United và Chelsea. Tạm gác sang một bên những khía cạnh về thương mại, thì trận đấu với Arsenal thật sự là cơ hội để hơn 40.000 khán giả trên sân vận động Quốc gia Việt Nam có cơ hội được chứng kiến những thần tượng bằng xương, bằng thịt như Theo Walcott, T.Roisicky, Podolski… thi đấu ngay trước mặt, thay vì trước giờ chỉ theo dõi qua truyền hình, internet, sách báo.  

 Các cầu thủ trụ cột của Arsenal trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp ĐTVN

Đối với các cầu thủ ĐTVN, ngoài những cựu binh Quang Thanh, Phước Tứ, Hồng Sơn, Công Vinh, Tấn Tài, Minh Phương… đã có cơ hội so giày với những ngôi sao lừng danh thế giới, như Ronaldinho, Pato (Olympic Brazil) hay thủ môn Nikopolidis (CLB Olympiakos)… thì đa phần những cầu thủ còn lại của HLV Hoàng Văn Phúc đều hầu như chưa một lần được chạm trán cùng những cầu thủ giỏi của thế giới. Theo tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh (B.BD) được so giày với các cầu thủ giỏi của thế giới thì không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam học tập kỹ năng chơi bóng, xử lý tình huống trên sân từ các danh thủ.

Trước khi gặp ĐTVN vào tối nay, CLB Arsenal của HLV Arsene Wenger đã có trận giao hữu quốc tế cùng tuyển Ngôi sao Indonesia XI (tuyển Quốc gia) và giành chiến thắng với tỉ số kinh hoàng 7-0. Nếu Arsenal tiếp tục trình diễn như trong trận thắng hủy diệt trước Indonesia thì rất nhiều khả năng một tỉ số cách biệt sẽ được tạo ra. Tuy vậy, nói như thế không có nghĩa là trận giao hữu ĐTVN - Arsenal sẽ diễn ra với thế trận một chiều, từ sự độc diễn của các pháo thủ thành Luân Đôn. Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ Lê Tấn Tài, Lê Công Vinh đều khẳng định sẽ thi đấu một trận ra trò, thậm chí sẵn sàng gây bất ngờ cho thầy trò HLV Wenger. 

Được thành lập vào năm 1886, Arsenal là một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh (sau Liverpool, M.U). Arsenal từng giành được 1 Cúp C2 châu Âu, 13 danh hiệu Vô địch Premiership, 2 Cúp quốc gia và 10 Cúp FA… Là đội bóng duy nhất tại Anh giữ kỷ lục lên ngôi vô địch mà không thua trận nào (38 trận) ở mùa giải 2003-2004 và kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 49 vào mùa kế tiếp.

Nhắc đến Arsenal, người hâm mộ trên khắp thế giới và đặc biệt là các fan hâm mộ cuồng nhiệt Việt Nam, không thể quên hình ảnh “Pháo thủ thành Luân Đôn” dưới triều đại Arsène Wenger, từng làm mưa làm gió trên đấu trường Champions League và giải ngoại hạng Anh. Khi đó, 3 chàng ngự lâm quân đã trở thành các pháo thủ và là một thứ vũ khí đáng sợ, có thể làm nổ tung bất kỳ hàng thủ nào. Đó là tiền đạo Thiery Henry, chàng tiền vệ hào hoa Robert Pires và gương mặt lầm lì của Patrick Viera. Dưới triều đại của Giáo sư Wenger (từ 1996 đến nay). Arsenal đã đem về phòng truyền thống của sân Emirate, bộ sưu tập gồm 3 chức vô địch Premiership, 4 Cúp FA và 4 Community Shield Cup… cùng nhiều danh hiệu khác. Trong những năm gần đây, nạn chảy máu cầu thủ ở Arsenal là điều không thể tránh khỏi, bởi hầu bao mà CLB này chi trả cho việc mua sắm hàng năm luôn nhỏ giọt. Kết quả là Nasri, Van Persi… đi tìm tương lai ở Man City và M.U. Giờ đây, Arsenal trở thành nhà máy sản xuất cầu thủ hơn là chạy theo những danh hiệu. Chính việc đào tạo và phát hiện cầu thủ trẻ được thầy phù thủy Wenger phù phép, Arsenal trở thành cỗ máy in tiền với tài sản trị giá trên 1,3 tỷ đô la Mỹ (chỉ sau Real, Barcelona và M.U). Giờ đây, một phiên bản 3 chàng pháo thủ khác là Walcott, Rosicky và Podolski đã phần nào làm người hâm mộ Arsenal quên đi hình ảnh của Hernry, Pires và Viera.

VŨ THẮNG

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên