Giao hữu đội tuyển Việt Nam – Afghanistan: Mong chờ điều mới mẻ từ thầy Park

Cập nhật: 01-06-2022 | 09:09:22

Tối nay (1-6), lúc 19 giờ trên sân Thống Nhất, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu đầu tiên trong năm 2022 với Afghanistan. Đây là lần đầu tiên hai đội mới gặp lại nhau sau 5 năm khi trước đó từng cầm chân nhau 2 lần. Thế nên, cả hai HLV đều hạ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu mang nhiều ý nghĩa này.


Nhiều nhân tố mới sẽ xuất hiện trong thành phần của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với Afghanistan tối nay (1-6). Ảnh: LN

Với ĐT Việt Nam, sau 5 năm, những chàng trai chiến binh sao vàng mới quay trở lại thi đấu trên sân Thống Nhất. Người hâm mộ TP.Hồ Chí Minh cũng phải chờ đợi từng đó thời gian để được xem thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu ở miền Nam. Khỏi nói hết sự chờ đợi cũng như kỳ vọng của khán giả TP.Hồ Chí Minh cho trận cầu tối nay. Bởi với họ, đã quá lâu rồi mới được chứng kiến màn trình diễn của những gương mặt trong suốt 5 năm qua đã giúp cho bóng đá Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công ở rất nhiều cấp độ khác nhau tầm khu vực cũng như châu Á.

Trong khi ĐT Việt Nam đã sớm giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023 mà không phải dự vòng loại vì đã góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Afghanistan phải tham dự vòng loại để giành vé dự ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Á. Hai đội có những mục tiêu khác nhau cho trận giao hữu này. Với ĐT Việt Nam, đây được xem là bài kiểm tra quan trọng đối với HLV Park Hang-seo trong hành trình làm mới ĐT. Ở đó, ngoài những gương mặt mới sẽ được thử nghiệm, ông thầy người Hàn Quốc cũng sẽ tự mình thử nghiệm chiến thuật mới dành cho đội nhà. Sẽ có rất nhiều điều mới mẻ xuất hiện ở ĐT Việt Nam trong thời gian tới đây. Và Afghanistan được xem là quân xanh chất lượng cho bài kiểm tra đặc biệt này.

Người hâm mộ TP.Hồ Chí Minh có quyền chờ đợi về màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau 5 năm các tuyển thủ quay lại nơi đây, ông Park có quyền thử nghiệm con người và chiến thuật cho hành trình tương lai của bóng đá nước nhà, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là chiến thắng dành cho các chàng trai áo đỏ. Bởi chiến thắng sẽ giúp cho khán giả giải được cơn khát xem ĐT sau thời gian dài chờ đợi. Và chiến thắng cũng sẽ khẳng định được rằng, những nhân tố mới được lựa chọn và chiến thuật mới mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho ĐT Việt Nam cũng phần nào phát huy được hiệu quả. Bóng đá Việt Nam cần tự làm mới chính mình để những bước đi trong tương lai sẽ mang đến cho đối thủ những món quà bất ngờ. Điều đó đồng nghĩa với việc thành công sẽ đến nếu chúng ta có được sự chuẩn bị tốt ngay từ lúc này.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Park hang-seo: “Về ý nghĩa của trận đấu này với ĐT Việt Nam, chúng ta đã đi đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 nên được vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023. Những đội bóng phải đá vòng loại thì họ rất cần những trận đấu giao hữu như thế này. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần những trận giao hữu để tự kiểm tra lại mình. Chúng ta may mắn khi có Afghanistan đến đây giao hữu. Đã 5 năm rồi, tôi mới lại dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu tại sân Thống Nhất. Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Ở lần tập trung này, trong tay tôi có nhiều gương mặt mới và tôi muốn thử nghiệm khả năng chuyên môn của họ. Ngoài ra, tôi cũng muốn thử nghiệm chiến thuật mới cho ĐT Việt Nam”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên