Giao hữu đội tuyển Việt Nam - Câu lạc bộ Borussia Dortmund: Bài kiểm tra chất lượng cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo

Cập nhật: 30-11-2022 | 09:11:07

Sau hơn 1 tuần hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tối nay (30-11) lúc 19 giờ, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với Câu lạc bộ Borussia Dortmund (Đức). Đây là trận đấu khá quan trọng với HLV Park Hang-seo khi ông sẽ có dịp kiểm tra chất lượng các học trò của mình sau hơn 1 tuần hội quân với mục tiêu chinh phục cúp vàng AFF Cup năm nay.


Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch VFF, Tổng Giám đốc Next Media cùng ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký VFF đón tiếp và tặng nón lá Việt Nam cho các cầu thủ Borussia Dortmund khi đến sân bay Nội Bài sáng sớm ngày 29-11

Còn nhớ trước thềm AFF Cup 2020, thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa mới được kiểm soát, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ cọ xát. Thời điểm đó, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như chỉ tập chay trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm của đội nhà. Có lẽ, chính việc không có được những trận cầu giao hữu chất lượng trước giải đã khiến cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” không có được thành tích cao tại AFF Cup 2020, để cho Thái Lan lên ngôi.

Khác hoàn toàn với mùa giải 2020, tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho giải đấu này. Không chỉ có thế, các học trò của ông Park còn có được những trận giao hữu quan trọng trước khi bước vào những trận đấu chính thức tại giải. Màn thư hùng đỉnh cao với Borussia Dortmund vào tối nay mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt. Ở đó, Tiến Linh và đồng đội không chỉ được cọ xát với đội bóng hàng đầu nước Đức mà HLV Park Hang-seo và Ban Huấn luyện còn có dịp kiểm tra chất lượng của từng tuyển thủ sau hơn 1 tuần hội quân. Những gì được và chưa được của ĐT sẽ được khắc phục để hành trình đoạt lại cúp vàng AFF Cup từ người Thái diễn ra thuận lợi.

Cũng đã lâu lắm rồi người hâm mộ nước nhà mới lại có dịp được xem ĐT Việt Nam đối đầu với một đội bóng hàng đầu châu Âu. Không chỉ dừng lại ở mức độ một trận giao hữu, màn thư hùng đỉnh cao còn mở ra nhiều cột mốc quan trọng giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Đức. Trong tương lai, đội bóng hàng đầu của Đức sẽ hợp tác với Next Media mở học viện bóng đá tại Việt Nam. Những chuyến tập huấn của các đội tuyển trẻ Việt Nam thời gian tới cũng sẽ có điểm đến chất lượng là những đội bóng hàng đầu của Đức. Ngoài trận cầu tâm điểm, trong 2 ngày lưu lại Việt Nam, các cầu thủ Borussia Dortmund còn có hàng loạt các hoạt động giao lưu với người hâm mộ, tham quan Hà Nội. Những hoạt động này sẽ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đồng thời là cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Bóng đá Việt Nam trong 5 năm vừa qua đã gặt hái được những thành tích nhất định ở nhiều cấp độ khác nhau. Và để hoàn thành mục tiêu đưa ĐT nam Việt Nam góp mặt tại sân chơi World Cup 2026 hoặc 2030, những sự hợp tác với những nền bóng đá hàng đầu thế giới như Borussia Dortmund của Đức sẽ giúp cho các tuyển thủ của chúng ta được học hỏi và bồi dưỡng rất nhiều về chuyên môn. Kinh nghiệm, bản lĩnh và phong độ của những tuyển thủ sẽ là hành trang quý giá để nền bóng đá của đất nước hình chữ S sớm góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên