Giao hữu quốc tế, Việt Nam - Philippines: Bài kiểm tra cuối cùng của thầy Park

Cập nhật: 14-12-2022 | 10:00:19

Vào lúc 18 giờ tối nay (14-12) tại sân Hàng Đẫy, TP.Hà Nội, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với Philippines. Đây là bài kiểm tra cuối cùng của HLV Park Hang Seo về tình hình lực lượng của đội trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2022 với mục tiêu cao nhất là đoạt lại chiếc cúp vàng danh giá của giải.


HLV Park Hang Seo sẽ có bài kiểm tra cuối cùng trước khi chốt danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Hơn nửa tháng sau khi đánh bại Câu lạc bộ Borussia Dortmund (Cộng hòa Liên bang Đức), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào bài kiểm tra tiếp theo với đối thủ vừa tầm là Philippines. Dù chưa biết kết quả của trận giao hữu sẽ như thế nào nhưng với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện, đây sẽ là bài kiểm tra quan trọng trước khi ông đặt bút lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Đã có những ý kiến cho rằng bộ khung mà HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng thời gian qua như Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hùng Dũng hay Tiến Linh vẫn sẽ là những hạt nhân chính trong hành trình đoạt lại cúp vàng AFF Cup 2022. Thế nhưng, những tài năng trẻ như Thanh Nhân, Thanh Duy… vẫn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ nếu được HLV Park Hang Seo tin dùng và được trao cơ hội.

Liệu có thêm cái tên nào bước ra ánh sáng và mang đến những vinh quang tiếp theo cho bóng đá Việt Nam hay không? Đó mới là điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn Việt Nam chờ đợi. Bởi những tài năng trẻ này mới chính là những người sẽ giúp cho nền bóng đá trên mảnh đất hình chữ S hiện thực hóa giấc mơ góp mặt tại sân chơi World Cup. Và để làm được điều đó, họ phải được trao cơ hội thử thách ở những trận đấu giao hữu cũng như ở các giải đấu chính thức. Kinh nghiệm thực chiến, bản lĩnh được trau dồi qua những trận đấu sẽ giúp họ trưởng thành và tự tin hơn nhiều.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

• HLV Park Hang Seo: “Sau chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, ban huấn luyện đang điều chỉnh để cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt nhất cho AFF Cup. Sau trận gặp Philippines, chúng ta còn chưa đến 10 ngày để đá trận mở màn nên sẽ có những sai lệch nhất định về điểm rơi phong độ. Tôi cũng hơi lo việc để lộ chiến thuật dù Philippines nằm ở bảng A. Tôi cũng sợ các cầu thủ gặp chấn thương nữa. Ngày mai, họ sẽ phải làm quen và thích ứng với các yêu cầu của ban huấn luyện. Tôi chỉ mong sau trận ngày mai, các học trò của tôi trở về lành lặn. Tôi muốn trận này diễn ra kín để phục vụ chuyên môn, nhưng VFF lại muốn phục vụ khán giả”.

 HLV Josep Ferre: “Đội tuyển Việt Nam là ứng viên cho chức vô địch AFF Cup 2022. Tôi kỳ vọng vào một trận đấu hay của cả hai đội. Tôi có một chút khó khăn khi mới đảm nhận vai trò HLV trưởng. Tôi theo dõi đội tuyển Việt Nam từ khi còn làm việc ở Thái Lan. Hai đội là kình địch đúng không? Tôi nghĩ Việt Nam tiến bộ rất nhiều thời gian qua ở nhiều cấp độ, giờ là một trong những đội mạnh nhất khu vực. Đá với Việt Nam là dịp rất tốt để Philippines học hỏi, là bài kiểm tra tốt cho đội”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên