Giao hữu quốc tế, Việt Nam - Singapore: Phép thử của HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 21-09-2022 | 09:50:37

Kể từ khi kết thúc vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam mới lại hội quân tại một giải đấu chính thức. Ở lần ra quân này, người hâm mộ kỳ vọng vào “làn gió mới” của HLV Park Hang Seo khi những gương mặt trẻ như Thanh Nhân, Lương Duy Cương hay Khuất Văn Khang được trao cơ hội.


HLV Park Hang Seo sẽ mang đến “làn gió mới” cho đội tuyển Việt Nam

Sau thời gian khá dài gắn bó cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam và mang về nhiều thành công cho nền bóng đá của dải đất hình chữ S với dàn cầu thủ quen thuộc như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Xuân Trường hay Công Phượng…, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ. “Tre già măng mọc”, cũng đã đến lúc ông Park cần tìm thêm nhân tố mới cho những mục tiêu cao và xa hơn cho bóng đá nước nhà. Ở đó, những tài năng trẻ như Lương Duy Cương, Nguyễn Thanh Nhân hay Khuất Văn Khang sẽ là những nhân tố trong quá trình chuyển giao giữa hai thế hệ.

Tất nhiên, không phải những trụ cột như Tiến Linh, Hùng Dũng hay Quế Ngọc Hải đã qua thời kỳ đỉnh cao. Nhưng sự kết hợp giữa “bạc già” và “sức trẻ” của ông Park vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý. Giải đấu giao hữu này sẽ là màn tổng duyệt khá lớn của đội tuyển Việt Nam cho mục tiêu giành lại ngôi vương AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Và để được góp mặt vào thành phần của đội trong hành trình chinh phục cúp vàng, từng cá nhân cầu thủ sẽ phải nỗ lực hơn 100% sức lực mới có hy vọng được trụ lại trong danh sách cuối cùng. Thế nên, từng phút được có mặt trên sân, từng giây được chạm bóng, sẽ rất ý nghĩa và nó càng ý nghĩa hơn với những “ngôi sao mai” được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trong lần hội quân này.

Đã có nhiều lo ngại về việc cả đội tuyển Việt Nam và Singapore sẽ giấu bài, không chơi hết sức tại giải đấu giao hữu lần này. Nhưng sự thật không phải vậy, cả HLV Park Hang Seo và Nishigaya Takayuki đều tuyên bố họ sẽ chơi cống hiến, tung hết những gì hay nhất mình có trong tay để cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn nhất. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Singapore sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ tối nay (21- 9) trên sân Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Park Hang Seo: “Singapore mang sang giải đấu 23 cầu thủ, đa số đều từng đá AFF Cup. Nhưng HLV của họ mới được bổ nhiệm, từ đội tuyển trẻ chuyển lên. Singapore nằm cùng bảng với Việt Nam ở AFF Cup cuối năm nên chắc chắn họ sẽ giấu bài. Tôi muốn trao cơ hội cho các nhân tố mới ngày mai. Tôi sẽ quan sát xem họ thi đấu thế nào”.

 HLV Nishigaya Takayuki: “Singapore sẽ chạm trán Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022. Chúng tôi đã có buổi tập đầu tiên ở Việt Nam, mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Singapore sẽ chơi hết sức, không có chuyện giấu bài. Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, chơi bóng rất nhiệt huyết. Đây là đội bóng rất đáng gờm”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên