Giao lưu trực tuyến “Sáng mãi bản hùng ca thanh niên xung phong”

Cập nhật: 09-01-2022 | 23:12:34

(BDO) Tối 9-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Sáng mãi bản hùng ca thanh niên xung phong” tỉnh năm 2022.  

 Chương trình giao lưu trực tuyến “Sáng mãi bản hùng ca thanh niên xung  phong”.

Tham gia chương trình, các đoàn viên thanh niên được xem phim tài liệu với tiêu đề “Huyền thoại thanh niên xung phong” và tìm hiểu lịch sử 55 năm ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước (12.1.1967 - 12.1.2022). Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên giao lưu với ông Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh và chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Dĩ An.

Theo đó, các đoàn viên thanh niên được cựu thanh niên xung phong Trần Chí Cường trao đổi về ý nghĩa bài phát biểu của Bác Hồ tại Đại hội thi đua các Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước vào ngày 12-1-1967; đồng thời chia sẻ quãng thời gian ông cùng các đồng đội đã sống và chiến đấu. Qua đó truyền động lực giúp cho thế hệ trẻ hôm nay có thể tiếp nối những truyền thống quý báu của thế hệ cha ông đi trước.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên đã được thông tin về hoạt động tiêu biểu trong công tác phối hợp của Đoàn Thanh niên với Hội Cựu Thanh niên xung phong và phương thức triển khai chương trình, hành động để khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần uống nước nhớ nguồn trong thanh niên.

Chương trình livestream còn diễn ra phần game show “Hỏi nhanh - Đáp đúng” có nội dung tìm hiểu về ngày truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong, ngày thành lập Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động 100% cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn cấp tỉnh có ít nhất 2 hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2022, nhằm tri ân, hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước (12.1.1967 - 12.1.2022).

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên