Giao thông dịp lễ 2-9 bảo đảm an toàn, thông suốt

Cập nhật: 04-09-2024 | 08:59:32

Nhờ triển khai quyết liệt công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, công an các địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) 4 ngày nghỉ lễ (từ 31-8 đến 3-9) ổn định, bảo đảm an toàn.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử phạt trong dịp lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh: NGỌC HÀ

 Tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn

Tại TP.Thủ Dầu Một, đại diện Ban ATGT thành phố cho biết, nhằm chủ động kiểm soát tình hình trật tự ATGT, Công an thành phố đã triển khai lực lượng CSGT nhằm bảo đảm các hoạt động tại các khu vực diễn ra lễ hội văn hóa trên địa bàn thành phố và đẩy mạnh TTKS khép kín địa bàn. Nhờ đó, tình hình ùn tắc giao thông không xảy ra, công tác phân luồng giao thông được thực hiện xuyên suốt, không xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách gây mất an ninh trật tự; các sự kiện diễn ra trên tuyến đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) được bảo đảm. Qua công tác TTKS, Đội CSGT - trật tự Công an thành phố đã lập biên bản 169 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phạt tiền hơn 488 triệu đồng, tạm giữ có thời hạn 72 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 46 phương tiện các loại. Trong đó các lỗi chủ yếu, như: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường; dừng, đỗ xe sai quy định, vượt đèn đỏ…

Tại huyện Bàu Bàng, Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng Công an huyện cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông. Trước các ngày nghỉ lễ, Công an huyện đã tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự ATGT qua hệ thống Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, báo chí và các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, kết hợp với tuyên truyền trực tiếp tại các doanh nghiệp, trường học với 1.400 lượt người tham gia. Trong các ngày lễ, Đội CSGT - trật tự Công an huyện tăng cường tại các tuyến đường được phân cấp, các tuyến đường trong khu công nghiệp và các chốt điều tiết giao thông, hỗ trợ người dân một số đồ dùng cần thiết để về quê nghỉ lễ như thức ăn, nước uống, áo mưa... Song song đó, lực lượng CSGT - trật tự đã tổ chức 18 ca TTKS với 157 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia. Kết quả phát hiện, lập biên bản 112 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với số tiền phạt hơn 970 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức phạt bổ sung như tạm giữ có thời hạn giấy phép lái xe 38 trường hợp; tạm giữ 67 phương tiện các loại.

Qua trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Minh Tấn, Phó trưởng Công an TP.Bến Cát cho biết, với chủ trương phòng ngừa từ sớm, từ xa, Công an thành phố đã triển khai công tác TTKS khép kín địa bàn. Cụ thể đã tổ chức 48 cuộc tuần tra vũ trang với 490 lượt CBCS tham gia, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhắc nhở giải tán 112 trường hợp nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya. Phối hợp cùng các lực lượng tổ chức kiểm tra 52 cuộc với 550 lượt CBCS tham gia, lập 192 biên bản vi phạm ATGT đường bộ; nhắc nhở 86 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Ngoài ra, Tổ 171 Công an thành phố tăng cường TTKS ban đêm, phát hiện, lập biên bản 33 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Tại các địa phương TP.Tân Uyên, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên, lực lượng CSGT - trật tự đã tăng cường TTKS trên các tuyến đường phân cấp và lập biên bản hàng trăm lượt vi phạm ATGT với các lỗi vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá khổ; đón, trả khách không đúng nơi quy định; dừng, đỗ sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; vượt đèn đỏ…

Người dân chấp hành nghiêm quy định

Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CSGT đã tăng cường công tác ứng trực lực lượng 24/7 và nắm tình hình trên các tuyến; các chốt được phân công và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm xử lý kịp thời, nhanh chóng các vấn đề trật tự ATGT. Qua đánh giá từ lực lượng làm nhiệm vụ, hầu hết người dân chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông, trong các ngày nghỉ lễ, giao thông an toàn, thông suốt. Những ngày qua, do thời tiết bất thường xảy ra mưa lớn và ngập cục bộ trên một số đoạn, tuyến, lực lượng công an địa phương đã phối hợp với các lực lượng liên quan hướng dẫn từ xa, phân luồng hạn chế người dân đi vào những đoạn ngập, nước chảy xiết nguy hiểm.

Theo dự báo, ngày cuối kỳ nghỉ lễ người dân trở lại làm việc, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng trên các tuyến đường huyết mạch, các giao lộ trọng điểm điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển bảo đảm an toàn.

 Từ ngày 31-8 đến 3-9, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã bố trí 209 tổ công tác với hơn 1.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả, đã lập biên bản 2.252 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; tạm giữ có thời hạn 840 giấy phép lái xe; tạm giữ 885 phương tiện các loại, xử phạt hành chính ước tính 6 tỷ 374 triệu đồng. Ngoài ra, trong những ngày nghỉ lễ, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, tụ tập chạy xe phóng nhanh, lạng lách, gây mất trật tự công cộng.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên