Giao thông dịp nghỉ lễ 30-4: Bảo đảm an toàn, thông suốt

Cập nhật: 03-05-2022 | 10:40:26

(BDO) Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Dương đã phân công, bố trí quân số thường trực, ứng trực kịp thời giải quyết, xử lý tốt các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), ATGT… góp phần phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân.

Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến 2-5) toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 2 người chết, 5 người bị thương và làm hư hỏng 11 phương tiện. Trong đó, TNGT nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, làm hư hỏng 3 phương tiện, xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An. 

Riêng trên các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thủ tục phương tiện vận tải hành khách nhằm bảo đảm an toàn do người dân đi lại dịp lễ 30-4

Ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ cho thấy, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, Công an các địa phương đã tăng cường tối đa lực lượng bám sát địa bàn, nhất là tại các khu vực đông dân cư, các địa điểm du lịch… để tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng nhằm kiềm chế có hiệu quả TNGT, đồng thời phòng, chống ùn tắc và đua xe trái phép.

Trong 3 ngày qua, qua thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã phát hiện và tiến hành xử lý đối với 561 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, qua đó tước 30 giấy phép lái xe, tạm giữ 10 phương tiện, xử phạt với số tiền trên 500 triệu đồng.


Cảnh sát giao thông huyện Bắc Tân Uyên dừng kiểm tra phương tiện ô tô vi phạm lỗi quá tốc độ trên đường ĐT 742

Tại các địa phương trong tỉnh đã thành lập các chốt, tổ tuần tra, kiểm soát để vừa hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông vừa kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là các hành vi như: Chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết với việc tăng cường bố trí lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), thanh tra giao thông (TTGT) để tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng điểm đã giúp tình hình trật tự ATGT đường bộ trong những ngày qua an toàn, ổn định. Bên cạnh đó, việc thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra của các lực lượng chức năng đã giúp cho hoạt động vận tải hành khách tại các bến xe khách ổn định; các bến khách ngang sông trên địa bàn bảo đảm an toàn cho hành khách khi tham gia giao thông đường thủy…

Riêng trong chiều 29-4, có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, phương tiện di chuyển chậm trên các tuyến đường như Huỳnh Văn Cù, Quốc lộ 13 (đoạn ngã 5 Phước Kiến đến cầu Ông Bố), Mỹ Phước - Tân Vạn. Nguyên nhân do người dân về quê nghỉ lễ đông, cùng với đó do ảnh hưởng mưa lớn. Lực lượng CSGT, TTGT cùng các địa phương đã tăng cường bố trí lực lượng, kịp thời phân luồng, điều tiết ổn định giao thông tại những khu vực này.

Việc chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch cụ thể đã giúp cho tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được giữ vững, ổn định; TNGT được kiềm chế tối đa; trật tự công cộng được bảo đảm, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép và ùn tắc giao thông kéo dài; tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường được bảo đảm, thông suốt.

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên