Giao thông sau giãn cách xã hội: Cần nỗ lực để kiềm chế tai nạn

Cập nhật: 20-10-2021 | 09:05:27

Để tránh tình trạng sau khi trở về trạng thái “bình thường mới” thì tình hình giao thông lại diễn biến phức tạp, những ngày qua lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát ở các tuyến, địa bàn trọng điểm. Công an các địa phương cũng chủ động trong công tác tuyên truyền để hạn chế tai nạn giao thông.

Những ngày qua, theo ghi nhận của người viết, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Khi các biện pháp được nới lỏng thì nhu cầu đi lại, làm việc của người dân cũng dần trở về như trước nên tình hình giao thông bắt đầu nóng. Với vai trò bảo đảm trật tự ATGT cho người dân, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã chủ động với công tác này. Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua lực lượng CSGT công an địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn sau thời gian nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Trong khi đó, trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Dĩ An, cho biết nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn, phục vụ nhu cầu đi lại, lao động và sản xuất, những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Công an TP.Dĩ An tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý người đi đường vi phạm các lỗi chạy vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ… Trong tuần tra, lực lượng vừa kiên quyết xử lý nhưng cũng chú trọng tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Theo Ban ATGT tỉnh, nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác bảo đảm ATGT năm 2021 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, lực lượng CSGT cần tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn, như: Đua xe trái phép, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy…

Song song đó, lực lượng CSGT phối hợp Sở Giao thông - Vận tải và Ban ATGT các địa phương cần chú trọng tăng cường tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; xây dựng văn hóa giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và tiếp tục phát huy các mô hình về ATGT… để từng bước kéo giảm tai nạn giao thông một cách bền vững.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên