Giao tiếp bằng trái tim

Cập nhật: 13-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Xã hội ngày càng phát triển cùng với những bộn bề mưu sinh, con người dễ lâm vào cảnh nhạt nhòa tình cảm, thiếu quan tâm lẫn nhau dẫn đến trầm cảm; rối loạn tâm lý; sống giữa đô thị đông đúc mà vẫn thấy cô đơn, bế tắt, không có người chia sẻ… . Để ngăn ngừa, khắc phục các “biến chứng của xã hội phát triển” chúng ta cần phải biết thương mình nhiều hơn để hiểu và chia sẻ được với người xung quanh bằng cả trái tim!

Hòa thượng Giác Toàn, Nghệ sĩ Chi Bảo (phải) và Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi tọa đàm “Giao tiếp bằng trái tim” tại chùa Xá Lợi, đêm 12-8

Hiện tượng trẻ mê game, gia đình thiếu hạnh phúc dẫn đến chia ly là do thiếu sự quan tâm, chăm sóc giữa các thành viên trong gia đình với nhau. “Vì tình cảm với game lớn hơn tình cảm gia đình nên trẻ mới mê. Nếu ta làm ngược lại bằng cách tăng cường tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau, thì mọi người sẽ trông chờ nhau, tìm đến với nhau dù với rất ít thời gian nhưng rất có ý nghĩa và cái xấu sẽ dần bị đẩy lùi, hạnh phúc sẽ tìm đến. Muốn vậy phải có “trái tim” trong suy nghĩ và hành động. Phải biết cho cái mà người nhận cần chứ không phải cho cái mình có. Như vậy ta cho hoài mà không vơi”! Hòa thượng Giác Toàn chia sẽ. Riêng với nghệ sĩ Chi Bảo để thành công trong công việc cần phải có sự tập trung để phân tích, lựa chọn đúng sai mà phát huy hoặc đào thải ngay từ đầu. Phương pháp tốt nhất để thực hành có hiệu quả là “thiền định” để không còn nóng giận, vội vã trước các sự vật hiện tượng, từ đó sẽ giúp mình biết “cho” và “cho” đúng người cần nhận để cuộc sống hạnh phúc hơn… . Đây là chương trình Phật Pháp Ứng Dụng do Nhà sách Thái Hà tổ chức hàng tháng với những chủ đề thiết thực góp phần làm sinh động, giàu ý nghĩa cuộc sống.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên