Giao tranh biên giới Thái Lan- Campuchia, 1 binh sỹ thiệt mạng

Cập nhật: 22-04-2011 | 00:00:00

Trung Tướng Chhum Socheat, phát ngôn viên cho Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết, tất cả các loại vũ khí hạng nặng bao gồm: tên lửa, súng máy súng cối, pháo binh cũng đã được sử dụng trong cuộc đụng độ này.

Trong cuộc đụng độ sáng 22/4, phía Thái Lan có ít nhất 1 binh sỹ thiệt mang, 5 binh sỹ khác bị thương. Người dân ở tỉnh Santisuk thuộc đông bắc Thái Lan đã bắt đầu sơ tán đến làng Ta Luak sau khi đạn pháo đổ bộ vào làng.

Hai ngôi đền trên thuộc địa phận tỉnh Oddar Meanchey, cách ngôi đền cổ Preah Vihear đang tranh chấp giữa hai nước khoảng 200km. Khu vực quanh đền Preah Vihear trên biên giới giữa Thái Lan và Campuchia đã trở thành trọng tâm tranh chấp lãnh thổ giữa hai bên gần 3 năm qua.

Vũ khí hạng nặng đã được hai bên sử dụng trong cuộc đụng độ sáng 22/4

Ngôi đền trên được xếp hạng Di sản Thế giới ngày 7/7/2008. Nhưng chỉ một tuần sau đó, Thái Lan tuyên bố chủ quyền đối với khu vực rộng 4,6km2 gần ngôi đền này và từ đó xung đột biên giới đã bùng phát làm nhiều binh sĩ hai bên thiệt mạng.

Cuộc đọ súng sáng 22/4 là diễn biến mới nhất kể từ vụ giao tranh trong các ngày 4-7/2 vừa qua ở gần đền Preah Vihear.

Các nguồn tin hai bên đều từ chối bình luận về động cơ xung đột.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên