Giáo viên mầm non ra trận chống dịch bệnh

Cập nhật: 26-11-2021 | 09:09:10

Sau những nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, TX.Tân Uyên đã trở lại trạng thái “bình thường mới” như các địa phương trong tỉnh. Thành quả này có công sức đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhà giáo, trong đó có các cô giáo ở trường Mầm non Huỳnh Thị Chấu.


Các giáo viên, nhân viên trường Mầm non Huỳnh Thị Chấu giữ tinh thần lạc quan trong thời gian hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Trong cuộc chiến vừa qua, trường Mầm non Huỳnh Thị Chấu có 18 cô giáo, 1 y tá và 2 cấp dưỡng đã tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát. Đa số các cô còn rất trẻ, do đó rất nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện, dấn thân luôn tràn đầy. Nhiều cô sẵn sàng tham gia hỗ trợ ngành y tế ở trong các khu cách ly như cô Đoàn Thị Thùy Trang, Lê Thị Hồng; hay tích cực tham gia thực địa lấy mẫu test nhanh cho đến cùng như cô Lê Mai Hồng Dung, Phan Thị Thanh Phương. Mỗi người một nhiệm vụ theo sự phân công, các cô làm việc hết mình, không ngại hiểm nguy, vất vả. Trong thời gian TX.Tân Uyên đẩy nhanh “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, có những ngày các cô đi từ sáng sớm, đến 1 - 2 giờ sáng hôm sau mới trở về. Nghỉ ngơi chưa được bao nhiêu, các giáo viên lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ.

Cô Phan Ngọc Hiếu, Hiệu trưởng trường Mầm non Huỳnh Thị Chấu tâm sự, tôi rất tự hào về các giáo viên của mình. Có lẽ chính sự mềm mỏng trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non đã giúp các cô mạnh dạn đem tình yêu thương đến với mọi người, sẵn sàng làm việc ở những nơi nguy hiểm. Trong số 21 giáo viên, nhân viên hỗ trợ chống dịch, có những giáo viên đã tham gia xuyên suốt mùa dịch bệnh cho đến ngày trở lại trạng thái “bình thường mới”, đó là cô Đoàn Thị Thùy Trang. Cô đã tham gia hỗ trợ trong khu cách ly từ đầu tháng 8 cho đến khi khu cách ly được giải thể vào ngày 28-9. Cô Trang chia sẻ, công việc của các cô không chỉ nhập liệu mà cả những công việc chăm sóc người bệnh như đem cơm, phát thuốc... “Vào đây chứng kiến người già, trẻ em không có người thân đi cùng, tình yêu thương đồng bào đã trỗi dậy, các cô tình nguyện ở lại công tác cho đến ngày dịch bệnh được kiểm soát”, cô Trang tâm sự.

Dấn thân vào nơi nguy hiểm, các cô không tránh khỏi nguy cơ bị lây nhiễm có thể xảy ra. Vậy mà khi trở thành F0, cô Lê Thị Hồng đã bình tĩnh chấp nhận, giữ tinh thần lạc quan để bệnh tình mau chóng bình phục. Sau đó cô cũng tình nguyện tiếp tục ở lại làm việc cho đến ngày cuối.

Tinh thần tình nguyện xả thân vì cộng đồng trong mùa dịch bệnh của các cô đã được xã hội, chính quyền các cấp ghi nhận. Tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức vừa qua, tập thể giáo viên trường Mầm non Huỳnh Thị Chấu đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

HỒNG THÁI - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên