Giáo viên Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương đạt giải nhì tại triển lãm điêu khắc toàn quốc

Cập nhật: 20-09-2023 | 16:11:12

(BDO) Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi và triển lãm 5 năm điêu khắc toàn quốc 2023.

Cuộc thi và triển lãm nhằm tổng kết, đánh giá thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật và giới thiệu đến công chúng những tác phẩm điêu khắc xuất sắc của các nhà điêu khắc, nghệ sĩ, họa sĩ Việt Nam trong giai đoạn 2013-2023. Triển lãm quy tụ 225 tác phẩm của 164 tác giả trong cả nước tham gia trưng bày. Có 16 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn trao giải cuộc thi, trong đó có 3 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.


Thầy Châu Trâm Anh nhận giải thưởng tại cuộc thi và triển lãm



Ảnh: CTV

Tham gia cuộc thi và triển lãm lần này, tác phẩm "Tình ca phương Nam" của thầy Châu Trâm Anh, giáo viên Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương đã xuất sắc đạt giải nhì (không có giải nhất). Ngoài ra, 2 giáo viên khác của nhà trường cũng có tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm lần này, được hội đồng nghệ thuật và giới trong nghề đánh giá cao, đó là tác phẩm “Thanh xuân” của thầy Mai Ngọc Tuyền và tác phẩm “Cuộc sống đô thị” của thầy Nguyễn Hồng Khôi. 


Thầy Châu Trâm Anh bên tác phẩm "Tình ca phương Nam" trưng bày trong khuôn viên Trường trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương

Điêu khắc là một trong những ngành nghề có truyền thống lâu đời trên đất Bình Dương và cũng là 1 trong 8 ngành được đào tạo tại Trường trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Trong thời gian qua, giáo viên của trường đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, khu vực cũng như toàn quốc.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên