Giáo xứ Thượng Phúc (huyện Bắc Tân Uyên): Bình yên trên quê hương xóm đạo

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:41:05

Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, trong những năm qua, cùng với chính quyền địa phương, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực trong vận động người có đạo tham gia phong trào tự quản về an ninh trật tự (ANTT), góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Giáo xứ Thượng Phúc, thuộc giáo hạt Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên là một điển hình.

 Đại diện lãnh đạo Phòng PA88 Công an tỉnh thăm và tặng quà tại Giáo xứ Thượng Phúc nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2015

Những ngày này, đến thăm xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, chúng ta sẽ thấy không khí Giáng sinh tràn ngập những xóm đạo nơi đây. Là giáo dân sinh sống lâu năm tại địa phương, gương mẫu chấp hành pháp luật, vợ chồng ông Bùi Văn Tuyển, giáo dân thuộc Giáo xứ Thượng Phúc cũng đang tất bật trang trí không gian gia đình mừng Giáng sinh. Bằng nghề đan lát tại nhà, ông Tuyển và các thành viên trong gia đình đã có cuộc sống đầm ấm, gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn ANTT tại địa phương.

Cũng là giáo dân tiêu biểu như ông Tuyển, anh Đỗ Trọng Phúc, người dân tại ấp 3, xã Lạc An cũng ổn định cuộc sống gia đình từ những luống rau xanh tốt. Nhờ chăm chỉ làm ăn, hai vợ chồng anh đã trang trải được cuộc sống, nuôi hai con nhỏ ăn học và có được một cơ ngơi khá khang trang.

Ông Tuyển, anh Phúc và những giáo dân khác thuộc Giáo xứ Thượng Phúc có được cuộc sống yên vui, thanh bình, đó là kết quả của sự đoàn kết, chung lòng của chính quyền và nhân dân trong giữ gìn ANTT, xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng giáo xứ.

Hiện nay, dân số xã Lạc An vào khoảng 8.000 người, trong đó có hơn 6.000 giáo dân nên tại đây có rất nhiều xóm đạo hình thành và phát triển, trong đó Giáo xứ Thượng Phúc là một trong những giáo xứ có đông tín đồ sinh hoạt với hơn 2.000 giáo dân. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, những năm gần đây, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân trong giáo xứ ngày càng được nâng cao; công tác giữ gìn ANTT được các cấp chính quyền, lực lượng công an chú trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm lao động, sản xuất. Ông Nguyễn Văn Trường, Trưởng ban Hội đồng Giáo xứ Thượng Phúc, một thành viên tích cực của giáo xứ vừa nhận được bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, cho biết: “Trong những buổi sinh hoạt thường xuyên tại Giáo xứ Thượng Phúc, Hội đồng giáo xứ luôn tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần tích cực vào việc giữ gìn, xây dựng quê hương”.

Là một địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh, xã Lạc An luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện phát triển của các cấp chính quyền. Với sự quan tâm của các ngành chức năng, cùng với ý thức giữ gìn bình yên thôn xóm, sống tốt đời đẹp đạo của đa số giáo dân nơi đây, Lạc An, như tên gọi, đã trở thành một vùng đất đạo an bình, cho người dân an cư lạc nghiệp.

 HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên