Giật mình thon thót...

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00

 Việc chăm sóc gia đình là thiên chức của các chị, các mẹ. Đi chợ là chuyện không mới với phụ nữ, nhưng đi chợ ở thời điểm thị trường thực phẩm ngày càng đa dạng, nhiều nguy cơ tiềm ẩn thì thật khó để lựa chọn được thực phẩm tốt. Không ít những lần chị em chúng ta giật mình khi đọc thông tin trên báo về trái cây dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đồ chơi cho trẻ có xuất xứ Trung Quốc chứa chất gây ung thư, áo ngực chứa chất “lạ”... Nói chung là hằng hà sa số những thứ bủa vây xung quanh ta mà nếu không kỹ càng lựa chọn sẽ rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Những ngày gần đây, nhiều phương tiện thông tin đại chúng công bố: Quần áo Trung Quốc nhiễm chất amine dễ gây ung thư, kích ứng da khiến nhiều bà nội trợ thực sự ái ngại. Chị Thu Hà (giáo viên trường mầm non) chia sẻ: “Quần áo bày bán vỉa hè, trong các khu chợ chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc nên rất đáng lo ngại về độ an toàn. Trong khi đó, chính những hàng được sản xuất trong nước nhưng có nguồn gốc nguyên phụ liệu từ Trung Quốc cũng khiến cho các bậc phụ huynh lo ngại. “Con mình đi học cũng phải may đồng phục và giá những bộ đồng phục khoảng trên 100.000 đồng. Làm sao để biết vải may đó xuất xứ từ đâu chứ? Hy vọng nhà trường có sự chọn lọc kỹ càng để bảo đảm sức khỏe cho các bé” - chị Tạ Thu Thúy (TT. Lái Thiêu, TX.Thuận An) lo lắng...

Hai trong số nhiều ý kiến trên đây là rất dễ hiểu. Hàng ngày, những thông tin về các sản phẩm nguy hại vẫn được cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến các bà nội trợ lo ngại, giật mình thon thót. Họ đành phải “rèn luyện” mình thành “những bà nội trợ thông thái”, tránh được điều gì tốt điều đó!

TH.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên