Giết công nương Diana - đoạn cuối của chuỗi đe dọa

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

Theo Michael Mansfield, luật sư nổi tiếng người Anh, cái chết của công nương Diana là hậu quả ngoài ý muốn của một kế hoạch đe dọa nhằm chấm dứt những hành động “phản chính thống” và mối tình lãng mạn của cô với nhà tỷ phú Ả rập – Dodi al Fayed.

 

Công nương Diana

Michael Mansfield chắc chắn rằng “kẻ sát nhân” không hề có ý định kết thúc cuộc đời cô tại một đường hầm ở Paris vào tháng 8-1997 mà chỉ đơn giản muốn đe dọa cô. Tuy nhiên, ông khẳng định, hành động nhằm phá hoại mối quan hệ của cô với Dodi và buộc cô phải dừng những lời chỉ trích nhằm vào chính phủ Anh trong việc buôn bán vũ khí quân sự ra nước ngoài đã không như mong muốn và đem lại kết cục bi thảm.

 

Luật sư Michael Mansfield đồng thời là người đại diện cho cha của Dodi – tỷ phú Mohamed al Fayer - tại cuộc điều tra chính thức về cái chết của Diana năm 2007 cho rằng: “Tôi không tin có ai đó muốn cô ấy chết. Tôi nghĩ đó là một kế hoạch ngầm phá hoại mối quan hệ không được công nhận với Dodi và cố gắng dừng những hành động của cô. Nhưng kế hoạch này đã dẫn đến kết cục tang thương là cái chết của công nương”.

 

Vào tháng 4-2008, sau cuộc điều tra kéo dài 6 tháng tại Tòa án Hoàng gia, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố công nương Diana bị sát hại. Hậu quả của sự việc được kết luận là do việc điều khiển xe không cẩn thận của tài xế và sự săn đuổi của các tay săn ảnh.

 

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Mansfield nói, chính quyền Anh phản đối một số mặt về đời sống riêng tư cũng như chính trị của Diana. Ông khẳng định: “Tôi tin rằng mối quan hệ giữa công nương Diana và tỷ phú Dodi al Fayer không làm vừa lòng giới quan chức”.

 

Trong cuốn hồi ký được xuất bản năm ngoái, Mansfield tuyên bố: “Tôi tin là cho dù điều gì đã xảy ra đi chăng nữa thì cái chết của Diana và Dodi cũng không phải là một tai nạn”.

 

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên