Gìn giữ nghề sơn mài truyền thống

Cập nhật: 26-08-2023 | 16:23:41

(BDO) Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) có tuổi đời hàng trăm năm, được kế thừa và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp mang đậm nét văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc, được nhiều người gìn giữ và phát triển, trong đó có đóng góp của vợ chồng anh Phạm Hồng Sơn, chị Nguyễn Thị Tuyết, ở khu phố 5, phường Tương Bình Hiệp.

Năm 2017, Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp được công nhận là di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đây là niềm tự hào của những người làm nghề sơn mài truyền thống ở Tương Bình Hiệp nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung, cần được gìn giữ, phát huy.



Chị Tuyết theo nghề sơn mài truyền thống của gia đình từ khi bước vào học lớp 5



Anh Sơn cho biết để cạnh tranh với các mặt hàng sơn mài được vẽ, khắc bằng máy đang bày bán trên thị trường, hiện nay vợ chồng anh phải chăm chút hơn từng sản phẩm, không ngừng học hỏi, sáng tạo màu sắc, họa tiết


Chị Tuyết chia sẻ nhờ có khách hàng thường xuyên nên vợ chồng chị có việc làm, thu nhập ổn định, tiếp tục gìn giữ và phát triển ngành nghề ông cha để lại




Các sản phẩm khách hàng đặt vợ chồng anh Sơn thực hiện

Minh Hoàng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên