Giỗ quốc Tổ Hùng Vương tại Bình Dương: Đã sẵn sàng cho ngày lễ hội

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương (mùng 10-3) năm nay, trường THPT chuyên Hùng Vương (TX.TDM) vẫn là địa chỉ tỉnh chọn tổ chức lễ hội, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục - Đào tạo đồng tổ chức.

Cổng Đền Hùng đã được dựng lên từ nhiều ngày trước đóTheo thầy Trương Công Chánh, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương, cùng với lực lượng của Đoàn ca múa nhạc dân tộc và Trung tâm văn hóa, còn có khoảng 560 học sinh (HS) cùng tham gia các phần lễ. Phần nghi lễ vẫn được thực hiện như các năm qua, gồm các phần: rước đuốc rồng thiêng, nghi thức chào cờ, dâng bánh, dâng hoa lên bàn thờ Quốc tổ, lễ dâng hương - tế văn - tế võ. Phần đặc sắc nhất là sân khấu hóa: nguồn cội rồng tiên với các tiết mục hát múa: Một mẹ trăm con, Nam quốc sơn hà, Mẹ Âu Cơ, Bình Dương ngày mới... mỗi chương trình là sự tái hiện lịch sử đất nước, các giá trị văn hóa truyền thống của ông cha đi trước.

Phần hội năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động từ sáng đến tối 23-4. Ngoài HS của 24 lớp và các cựu HS, còn có sự tham gia của sinh viên các trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam. Buổi sáng HS cùng thi cắm hoa, nấu bánh chưng - bánh tét. Ở phần thi trò chơi dân gian năm nay có sự đổi mới so với các năm, với các trò: cưỡi ngựa bắt bóng, vây lưới bắt cá, nhảy dây tiếp sức, nấu cơm hành quân, nhảy bao bố. Buổi tối HS cắm trại và cùng sinh hoạt lửa trại.

Chiều qua (21-4), Ban tổ chức đã tổng dượt lần cuối các chương trình lễ sẽ diễn ra vào ngày mùng 10-3, riêng phần hội cũng đã hoàn tất khâu sắp xếp, chuẩn bị những điều kiện cần thiết, tất cả sẵn sàng cho ngày Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương.

Lễ hội là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, từ đó khơi dậy trong HS - sinh viên lòng tự hào dân tộc để sống có có ích, có trách nhiệm với quê hương đất nước.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên