Giọt máu hồng gieo niềm hy vọng

Cập nhật: 01-07-2015 | 05:47:08

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. HMTN là nghĩa cử cao đẹp mang đậm tính nhân văn, tinh thần yêu thương của người dân Việt Nam. Nghĩa cử ấy vẫn đang được những người tình nguyện trên địa bàn tỉnh thực hiện nhằm chia sẻ giọt máu hồng đang chảy trong người mình mang lại sự sống cho nhiều người bệnh, mang niềm hy vọng, hạnh phúc đến với bao người…

* Chú Huỳnh Văn Long: HMTN sẽ cứu sống được nhiều người

Không nhớ rõ năm nào, nhưng với chú Huỳnh Văn Long (ảnh), ấp Suối Sâu, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng kỷ niệm về đợt tham gia cùng các hội viên CTĐ và anh chị em trong công ty thay nhau tham gia hiến máu trực tiếp cho một em bé tại bệnh viện trong 18 ngày liên tục vẫn còn đó. Chú kể, em bé này là con một công nhân viên đang làm chung với chú trong Công ty Cao su Dầu Tiếng. Bé bị bệnh tim, phải nhập viện để phẫu thuật. Biết được tình trạng sức khỏe của bé đang nguy hiểm vì thiếu máu truyền và được Hội CTĐ công ty thông báo, vận động mọi người cùng chung tay giúp đỡ bé, chú là một trong những người đã tình nguyện hiến máu cho em. Trực tiếp chứng kiến sự nguy hiểm về tính mạng của em bé trên giường bệnh nên chú và những người đồng ý hiến máu cho em đã thấy rất hạnh phúc khi cuộc phẫu thuật của em thành công.

Kể từ lần đó, chú càng ý thức hơn về công việc ý nghĩa này. Hàng năm, mỗi khi ở bệnh viện huyện, bệnh viện Công ty Cao su Dầu Tiếng hay ở Huyện đội có tổ chức đợt tiếp nhận máu, nếu có điều kiện chú đều tham gia hiến tặng. Đến nay, chú đã tham gia HMTN trên 20 lần. Chỉ riêng năm nay, chú đã tham gia HMTN 3 lần. “Có dịp chứng kiến người bệnh thiếu máu đang cần máu như thế nào, mình mới hiểu giọt máu hiến tặng để cứu sống người khác quý giá biết chừng nào. Chỉ mong sức khỏe mình được tốt để cùng mọi người chung tay vì cộng đồng…”.

Từ việc làm ý nghĩa này, chú Long được bà con ở ấp Suối Sâu động viên và tín nhiệm làm Chi hội trưởng Chi hội CTĐ ấp. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia HMTN, chú luôn xác định mình phải gương mẫu đi đầu. Trước khi vận động được người dân, chú nghĩ phải bắt đầu từ các thành viên trong gia đình mình. Từ vợ, 3 con trai đến con dâu đều được chú vận động tham gia HMTN. “Giọt máu cho đi nụ cười ở lại. Nụ cười của người nhận có được cũng chính là niềm vui của những người cho đi. Mỗi lần tham gia HMTN là mình đã góp phần cứu sống một mạng người khác. Phong trào này vì thế cần được nhiều người tham gia hơn nữa, có như thế cuộc sống của những người bệnh đang cần máu để điều trị sẽ tràn đầy hy vọng biết bao…”, chú Long chia sẻ.

* Cô Lê Thị Ái: Hiến máu cứu người là một cách làm từ thiện ý nghĩa

Cô Lê Thị Ái là một trong những đại diện tiêu biểu của tỉnh trong phong trào HMTN. Trao đổi với chúng tôi, cô Ái cho biết, cô đến với phong trào chthp đ(CTĐ) của phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát từ năm 2006. Từ đây, cô có dịp tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Đứng trước hoàn cảnh của những người bệnh nghèo đang cần máu để điều trị, cô nghĩ mình phải làm một việc gì đó để chia sẻ với họ, giúp họ chiến thắng bệnh đau. Cô Ái nói rằng, những người bệnh đang cần truyền máu nếu không có máu truyền kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, từ sự vận động của Hội CTĐ phường và qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, cô đã có đủ ttin và quyết định tham gia HMTN để cứu người.

Cô Ái (bìa phải) cùng con gái trong một đợt HMTN ở địa phương

Từ năm 2007 đến nay, bản thân cô đã hiến máu 22 lần. Cô nói, HMTN không ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn giúp cơ thể tái tạo máu mới. Quan trọng hơn, cô cảm thấy mình thật hạnh phúc khi làm được một việc có ích giúp đời. Thế nên, ngoài bản thân tích cực tham gia, cô còn vận động chồng và 2 con hãy cho đi giọt máu hồng của mình để cứu người. Tính đến nay, các thành viên trong gia đình cô đã tham gia hiến máu 44 lần. Từ sự ủng hộ của gia đình, cô tiếp tục vận động 17 người dân trong khu phố và phường Mỹ Phước cùng tham gia vào phong trào ý nghĩa này. “Có nhiều cách để giúp những gia đình có hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Nhiều người giúp công, vật chất, đóng góp tiền cho Hội CTĐ thực hiện công tác từ thiện xã hội. Riêng bản thân tôi và gia đình cũng còn nhiều khó khăn, nên trong khả năng cho phép của mình, tôi quyết định đi hiến máu cứu người lâm bệnh, lâm nạn. HMTN đã giúp tôi thực hiện mong muốn được làm từ thiện một cách ý nghĩa…”, cô Ái chia sẻ.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên