Giỗ tổ môn phái Võ Lâm Tân Khánh – Bà Trà

Cập nhật: 03-12-2023 | 14:59:31

(BDO) Ngày 3-12, lễ giỗ tổ môn phái Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà đã diễn ra tại đình thần Bưng Cù (phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên). Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nghi thức thắp hương tưởng nhớ các vị tổ sư môn phái

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", ngày 27-10 âm lịch hàng năm là ngày giỗ tổ môn phái Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà. Lễ giỗ tổ nhằm tưởng nhớ công ơn của các vị tổ sư đã có công khai sáng, bổ sung, hoàn chỉnh môn Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà. 

Đây là một ngày lễ có ý nghĩa hết sức đặc biệt của các thế hệ võ sư, môn sinh trong môn phái Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà. Vào ngày này, có rất nhiều thế hệ học trò ở các tỉnh, thành cùng tề tựu về ngôi đình Bưng Cù để thắp lên bàn thờ tổ nén hương tưởng nhớ, tri ân các vị tổ sư, những người thầy đi trước đã gầy dựng, đưa môn phái ngày càng phát triển trong suốt thời gian qua.

Biểu diễn võ thuật hầu tổ

Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà có nguồn gốc xuất phát từ vùng đất Tân Khánh, tỉnh Bình Dương, gắn liền với lịch sử khẩn hoang vùng Đông Nam bộ từ thế kỷ 17. Môn phái Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi tên vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào ngày 3-2-2021. Trong hàng trăm môn phái võ cổ truyền ở Việt Nam hiện nay, Võ Lâm Tân Khánh - Bà Trà và Võ cổ truyền Bình Định là hai môn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Các môn sinh khắp nơi về dự lễ giỗ tổ

Tại lễ giỗ tổ, ngoài nghi thức dâng hương lên bàn thờ tổ, còn có các hoạt động, như: Giới thiệu hội đồng võ sư môn phái; biểu diễn võ thuật hầu tổ do các huấn luyện viên và võ sinh trong môn phái thực hiện; tuyên dương các vận động viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi năm 2023…

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên