Giới công nghệ kỳ vọng Apple sẽ ra mắt iPhone tích hợp AI mới

Cập nhật: 09-09-2024 | 16:36:10

Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone mới nhất vào ngày 9-9 (giờ địa phương) với các tính năng Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới, khi “gã khổng lồ” công nghệ này tìm cách thúc đẩy doanh số bán dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của mình.


Điện thoại iPhone 15 Pro của Apple được giới thiệu tại Cupertino, California, Mỹ, ngày 12/9/2023. 

Apple đã giữ rất kín những gì họ dự định giới thiệu trong sự kiện ra mắt có tên "Glowtime" diễn ra tại trụ sở chính ở thành phố Cupertino, Thung lũng Silicon.

Đây cũng là thời điểm Apple thường cập nhật dòng sản phẩm iPhone của mình.

Apple đang có rất nhiều kỳ vọng vào dòng iPhone 16 với hy vọng rằng khách hàng sẽ bị bị thu hút bởi các tính năng AI mới.

Với doanh số 39 tỷ USD trong quý trước, iPhone chiếm khoảng 60% doanh thu của Apple và vẫn là sản phẩm chính dẫn đường cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ khác của công ty, chẳng hạn như cửa hàng ứng dụng App Store hoặc dịch vụ Apple TV.

Nhà phân tích của công ty tư vấn Forrester, ông Dipanjan Chatterjee cho biết iPhone 16 sẽ là một trong những sản phẩm iPhone quan trọng nhất, không phải vì thiết kế bên ngoài mà là vì phần mềm bên trong - cụ thể là Apple Intelligence. 

"Apple Intelligence" là một bộ tính năng phần mềm cho tất cả các thiết bị của Apple vừa mới được công bố vào tháng Sáu, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển.

Trước mắt, những tính năng này bao gồm chỉnh sửa hình ảnh, dịch thuật và những khả năng sáng tạo nhỏ trong nhắn tin. Nhưng giới quan sát đánh gia đây không phải những đột phá đầy tham vọng.

Apple cũng cho biết, trợ lý kỹ thuật số Siri của họ sẽ được nâng cấp lên bản tích hợp AI và xuất hiện dưới dạng một ánh sáng nhấp nháy ở rìa màn hình chính. Ra mắt cách đây hơn 12 năm, Siri đã bị coi là một tính năng lỗi thời so với các thế hệ trợ lý mới như GPT-4o, sản phẩm mới nhất của OpenAI.

Nhà phân tích Avi Greengart của công ty nghiên cứu Techsponential cho biết, về lâu dài, Apple có thể thay đổi đáng kể trải nghiệm iPhone với phiên bản "Siri siêu mạnh" hoạt động trên tất cả các ứng dụng.

Những nhà quan sát cũng dự đoán Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPhone 16 với chip tùy chỉnh có thể cung cấp năng lượng cho các tính năng AI mới nêu trên.

Thông báo của Apple diễn ra ngay sau Google, công ty đã công bố điện thoại thông minh Pixel 9 tích hợp AI vào tháng trước. Dù Pixel chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vốn do Samsung và Apple thống trị, Google khẳng định rằng dòng sản phẩm mới của mình là cơ hội để trả lời câu hỏi “AI thực sự có thể làm gì cho khách hàng” sau những hứng khởi đối với công nghệ này.

Đối thủ nặng ký của Apple là Samsung cũng đã giới thiệu AI trên một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng, khi “ông lớn” Hàn Quốc này tìm cách mở rộng vị thế dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
iphone 16

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=561
Quay lên trên