Giới hacker “phản công” để ủng hộ người sáng lập WikiLeaks

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Những người ủng hộ WikiLeaks hôm qua đã phản công bằng cách tấn công vào các trang mạng mà họ xem là kẻ thù của ông chủ Julian Assange, người vừa bị bắt và từ chối tại ngoại ở Anh.

 

Bằng chiến dịch mang tên Operation Payback, những người ủng hộ đã tự nhận có trách nhiệm trong việc gây trục trặc cho trang mạng MasterCard, hãng vốn tuyên bố cắt đứt với WikiLeaks một ngày trước đó.

 

 Chiến dịch “phản công” mang tên Operation Payback.

Master Card là công ty mới nhất tuyên bố cắt đứt quan hệ với WikiLeaks dưới áp lực của chính phủ Mỹ, tiếp sau các công ty khác như Visa, Amazon.com, PayPal Inc., và EveryDNS. Ông James Issokson, đại diện cho MasterCard, hôm qua cho biết công ty đang cố gắng tái lập lại trang mạng như chưa biết bao giờ mới thành công. Nhưng các khách hàng của công ty dùng thẻ tín dụng sẽ không bị ảnh hưởng.

 

Per Hellqvist, một chuyên gia an ninh của Symantec, cho hay một hệ thống trên Net của nhóm có tên Anonymous có vẻ là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhằm vào các trang mạng nào có ác cảm với WikiLeaks.

 

Trong khi đó, trang mạng xã hội Twitter tràn ngập các lời tỏ lòng đoàn kết với ông Assange, trong lúc trên Facebook có tới 1 triệu fan sẵn sàng ủng hộ người sáng lập WikiLeaks.

 

Tuy WikiLeaks hay ông Assange không bị truy tố bởi bất cứ cơ quan nào của Mỹ, nhưng chính phủ Mỹ đang điều tra để xem liệu ông Assange có thể bị truy tố tội làm do thám hay các tội danh khác hay không.

 

Ngoài ra, ông Assange hiện cũng không hề bị buộc bất cứ tội danh nào ở Thụy Điển. Chính phủ Thụy Điển chỉ muốn thẩm vấn ông này về các cáo buộc xâm phạm tình dục.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên