Giới thiệu cổ ngọc Việt Nam

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

Triển lãm chuyên đề “Cổ ngọc Việt Nam”, giới thiệu bộ sưu tập ngọc quý hiếm lần đầu tiên được Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng 2-8, tại Hà Nội nhân kỷ niệm 57 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

  

Trong lần trưng bày này, các hiện vật được giới thiệu qua 4 thời kỳ. Phần cổ ngọc tiền - sơ sử giới thiệu các loại công cụ, vũ khí, đồ trang sức khảo cổ tại Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun, Đông Sơn ở các tỉnh phía Bắc; văn hóa Sa Huỳnh, Óc Eo ở các tỉnh miền Trung, miền Nam. Cổ ngọc giai đoạn 10 thế kỷ đầu Công nguyên giới thiệu đồ ngọc trong các ngôi mộ gạch có niên đại từ thế kỷ thứ I đến thế kỷ thứ III. Tiếp theo là phần cổ ngọc các triều đại Lý - Trần - Lê và cuối cùng là bộ sưu tập cổ ngọc triều Nguyễn. Trong số này, nổi bật là bộ ngọc tỉ (ấn) 18 chiếc, có niên đại từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XX.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên